Phát huy truyền thống, phụ nữ khẳng định vai trò và vị thế xã hội

Cập nhật: 05-10-2016 | 08:03:33

Hôm nay (5-10), Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Dương lần thứ X chính thức khai mạc. Trong nhiệm kỳ qua, phong trào phụ nữ tỉnh Bình Dương có những bước phát triển mới. Các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ, vượt qua khó khăn, đoàn kết, năng động, sáng tạo, không ngừng phấn đấu vươn lên để khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội.

 Các cấp hội phụ nữ có nhiều nỗ lực, thực hiện có kết quả vai trò đại diện nhằm bảo vệ và chăm lo tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Thông qua hoạt động của hội và hoạt động thực tiễn, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng trưởng thành về mọi mặt, trình độ đội ngũ cán bộ hội được nâng lên.

Với truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, ở bất cứ thời kỳ nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ vẫn luôn tỏa sáng. Và trong giai đoạn mới hiện nay, đòi hỏi người phụ nữ cần phát huy hơn nữa truyền thống, những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” nhằm đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ngày nay, các tầng lớp phụ nữ đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; đồng thời là chỗ dựa tin cậy cho mỗi mái ấm gia đình. Và để tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy, khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm hơn nữa về việc thực hiện bình đẳng giới và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ.

Với tinh thần đoàn kết - sáng tạo - hội nhập - phát triển, trong nhiệm kỳ mới, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cần nghiên cứu đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện sáng tạo, hiệu quả cao hơn phong trào phụ nữ và hoạt động hội. Trong đó, chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tổ chức hội; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động hội ở cơ sở; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động giáo dục phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống mẫu mực; đồng thời tạo điều kiện để phụ nữ nâng cao trình độ, năng lực tham gia công tác lãnh đạo, quản lý, thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong giai đoạn mới.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
phụ nữ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=663
Quay lên trên