Phía trước là TP.Bến Cát

Cập nhật: 09-04-2024 | 08:09:08

Từ khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết về việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương, người dân TX.Bến Cát nói riêng và nhân dân trong tỉnh nói chung đều cảm thấy rất vui mừng. Bến Cát lên thành phố và Bình Dương là tỉnh đầu tiên trong cả nước có 5 thành phố trực thuộc tỉnh, đánh dấu một bước phát triển về đô thị mạnh mẽ của địa phương.

Theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bến Cát sẽ chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh từ ngày 1-5-2024. Hiện nay, công tác chuẩn bị tổ chức lễ công bố nghị quyết thành lập thành phố, đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất và kỷ niệm 10 năm thành lập đã được TX.Bến Cát tập trung thực hiện rất chu đáo. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa cũng đã, đang được Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, nhân dân thị xã ra sức triển khai thực hiện để chào mừng sự kiện trọng đại này. Bởi, lên thành phố cũng có nghĩa là Bến Cát sẽ khoác trên mình chiếc áo mới rộng rãi và đẹp đẽ hơn, tức là có thêm điều kiện thuận lợi vươn mình phát triển thật mạnh mẽ, để Bến Cát trở thành “bến vàng”!

TX.Bến Cát có vị trí địa lý quan trọng của tỉnh cũng như vùng Đông Nam bộ khi nằm ở khu vực trung tâm của hệ thống hạ tầng giao thông với 2 tuyến đường huyết mạch là Quốc lộ 13 và Mỹ Phước - Tân Vạn; tương lai còn có đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và đường Vành đai 4 đi qua. Trong những năm qua, TX.Bến Cát có sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng các khu công nghiệp, đô thị; trở thành một trung tâm kinh tế năng động của tỉnh. Kinh tế - xã hội phát triển ổn định, thu ngân sách bình quân hàng năm đều tăng, cơ cấu kinh tế của thị xã chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp; thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư trực tiếp từ nước ngoài tăng mạnh…

Thành phố thứ 5 của tỉnh đang hiện ra trước mắt. Lên thành phố sẽ là điều kiện, động lực to lớn để Bến Cát phát triển theo định hướng đô thị công nghiệp - dịch vụ; trở thành một trung tâm đô thị công nghiệp - dịch vụ văn minh hiện đại, một nơi đáng đầu tư và đáng sống.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên