Phố thanh niên công nhân cuối tuần: Đặc sắc và mới lạ

Cập nhật: 03-06-2017 | 08:46:06

Cuối tuần qua, Thị đoàn Thuận An phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động TX.Thuận An và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Phố thanh niên công nhân (TNCN) cuối tuần”. Đây là chương trình lần đầu được tổ chức, nhưng hứa hẹn sẽ là điểm đến vui chơi lý tưởng dành cho TNCN vào dịp cuối tuần.

Đông đảo TNCN vào gian hàng giày dép, quần áo miễn phí phục vụ công nhân lao động. Ảnh: N.N

“Phố TNCN cuối tuần” được tổ chức tại con đường lớn ở khu phố 3, phường An Phú, nơi dẫn vào các khu nhà trọ, công ty, xí nghiệp có đông đảo TNCN sinh sống, làm việc. Chương trình diễn ra vào sáng chủ nhật, ngày nghỉ của TNCN, bảo đảm thời gian và địa điểm đều thuận lợi để TNCN tham gia. Ngay tại sân khấu chính, mở đầu là chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc; tiếp ngay sau đó, TNCN được nghe lãnh đạo phường An Phú thông tin về sự phát triển của địa phương, được tuyên truyền về Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Giao thông đường bộ do Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh và Ban An toàn giao thông TX.Thuận An tổ chức. Sau đó là chương trình tọa đàm, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và đề xuất của hội viên, TNCN. Theo đó, đoàn viên thanh niên, TNCN gửi những ý kiến, nguyện vọng của mình trực tiếp tại chương trình hoặc thông qua phiếu lấy ý kiến để các ngành chức năng trả lời.

Chị Phạm Thảo Hiền, Bí thư Chi đoàn Thanh niên xa quê khu phố 1B, phường An Phú nói: “Tham gia chương trình, tôi đã có dịp được nghe những thông tin bổ ích vế các vấn đề mình quan tâm hiện nay như bảo hiểm xã hội, an toàn giao thông. Và tôi cũng như anh chị em công nhân, qua chương trình này cũng được nêu lên những ý kiến của mình để gửi đến các ngành chức năng với mong muốn chung là ngày càng có thêm nhiều hoạt động bổ ích, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các ngành chức năng dành cho TNCN…”.

Đến với chương trình, đông đảo thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn và các chi đoàn, chi hội lân cận được tham gia nhiều hoạt động bổ ích với 3 nội dung chính gồm các hoạt động vui chơi giải trí cho TNCN, hoạt động tuyên truyền pháp luật, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và nội dung lắng nghe ý kiến công nhân.

Sôi nổi, hấp dẫn hơn cả là các hoạt động vui chơi, giải trí tại “Phố TNCN cuối tuần”. Đó là chương trình rút thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn, chương trình giao lưu văn nghệ thi hát karaoke. Không những thế, con em của TNCN và TNCN còn được vui hết mình tại các gian hàng trò chơi dân gian có thưởng, được thưởng thức ẩm thực của một số vùng miền. Chương trình còn có nơi chụp ảnh lưu niệm miễn phí cho TNCN. Đặc biệt, thu hút đông đảo TNCN nhất vẫn là gian hàng quần áo, giày dép miễn phí. Nơi đây quy tụ những mặt hàng do các cửa hàng, doanh nghiệp tài trợ những bộ quần áo, giày dép mới còn nguyên nhãn mác và một ít sản phẩm đã qua sử dụng nhưng còn mới do người dân đóng góp. Chị Vũ Thị Vân, công nhân đang làm việc tại Công ty giày Thông Dụng cho hay: “Với quan niệm cũ người mới ta, những gian hàng quần áo này là nơi lý tưởng để mọi người chọn ra một món hàng ưng ý mà không hề mất tiền. Vậy thì còn ngại ngùng gì mà không thử? TNCN chúng tôi rất vui khi được tham gia chương trình này với nhiều nội dung ý nghĩa, bổ ích”.

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết, “Phố TNCN cuối tuần” là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng trong công tác chăm lo, nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên TNCN. Qua đó, để kịp thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn - Hội cho phù hợp với tình hình thanh niên hiện nay. Đặc biệt, thông qua chương trình nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho TNCN và người lao động trên địa bàn thị xã, tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của TNCN, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và tạo ý thức xây dựng “Bình Dương là quê hương thứ hai” trong TNCN.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=862
Quay lên trên