Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết, Bình Dương đã chủ động điều hành phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh gắn với việc triển khai các Nghị quyết số 01 và 02 của Chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Kết quả năm 2013, tổng sản phẩm (GDP) tăng 12,8%, thu nhập bình quân đầu người đạt 52,7 triệu đồng; quý I-2014, GDP của tỉnh Bình Dương tăng 9%.

Thời gian qua, các ngành chức năng của Bình Dương đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn theo hướng quyết liệt, đồng bộ và sâu sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo được sự tin yêu của người dân. Cụ thể, thực hiện “cơ chế một cửa, một cửa liên thông”, triển khai thực hiện thống nhất 100% cơ quan, địa phương cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam (đứng) báo cáo kết quả công tác năm 2013 và quý I-2014.Tăng cường thực hiện liên thông trên lĩnh vực đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh, thuế và thực hiện dịch vụ công trên môi trường mạng với 100% thủ tục hành chính cung ứng mức độ 2; 107 thủ tục hành chính cung ứng mức độ 3. Đặc biệt, thực hiện cung cấp dịch vụ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch hành chính…

  Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Bình Dương nỗ lực đạt được trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn. Đồng thời, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Các ngành chức năng của tỉnh Bình Dương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; đồng thời cần rà soát lại lễ tiết, tác phong của cán bộ trong quá trình tiếp dân, phải kính trọng, lễ phép với người dân và thực hiện nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

   Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (thứ tư từ trái sang) cùng Đoàn tham quan Trung tâm Hành chính của tỉnh

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng thuộc thị xã Thuận An về công tác cải cách hành chính, phòng chống tội phạm, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Châu, Trưởng Công an thị xã Thuận An cho biết: Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo 138 thị xã Thuận An và các phường xã luôn có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, chủ động, sáng tạo, từ đó đã phát huy được sức mạnh của cả một hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại. Năm 2013 và quý I-2014, lực lượng công an đã triệt phá 53 băng nhóm tội phạm, bắt giữ 184 đối tượng; phát hiện 157 vụ đánh bạc với 710 đối tượng; phát hiện 226 vụ vi phạm về môi trường, kinh tế với 193 đối tượng…

Năm 2013, thị xã Thuận An đã phối hợp tổ chức 498 cuộc tuyên truyền với 26.694 lượt người tham gia, quý I-2014 đã tổ chức thực hiện đề án “Phát động toàn dân phòng ngừa, tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư” với 796 cuộc với 44.552 lượt tham gia. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn được đảm bảo.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các ngành chức năng thị xã Thuận An, đặc biệtlà thành tích của lực lượng Công an thị xã Thuận An trong đấu tranh, triệt phá các băng nhóm tội phạm, đảm bảo sự yên bình cho người dân trên địa bàn.

MINH DUY - QUỐC CHIẾN

 

st1\:*{behavior:url(#ieooui) }
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=222
Quay lên trên