Phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh: Ngày càng đi vào chiều sâu

Cập nhật: 22-12-2011 | 00:00:00

Thiết thực, hiệu quả, vững chắc với các bước đột phá là bảo đảm chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng gắn với học tập và làm theo lời Bác... là những mục tiêu mà phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn giữ vững và vươn tới.

  Tọa đàm phòng chống vi phạm kỷ luật nghiêm trọng ở đơn vị cơ sở trong LLVT tỉnh

Đại tá Nguyễn Công Danh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và với  mục tiêu “4 nhất”, ngay từ đầu năm 2011, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) trong quân đội. Trên cơ sở đó, phong trào từng bước đổi mới phương thức hoạt động kết hợp với việc xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng.

Vững mạnh về chính trị là một trong những nội dung quan trọng của phong trào TĐQT. Xác định nhiệm vụ này, thời gian qua, LLVT tỉnh đã nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, ý thức sẵn sàng chiến đấu, góp phần tạo sự chuyển biến toàn diện về nhận thức và hành động cách mạng của cán bộ, chiến sĩ, trong đó, lực lượng thường trực đạt trên 98%, dự bị động viên gần 97% trở lên, dân quân tự vệ gần 95%. Thực hiện 1 trong 4 nội dung đột phá là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo xây dựng Ban CHQS xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện; lãnh đạo hội thi, hội thao, duy trì thực hiện tốt quy chế dân chủ, qua đó giải quyết kịp thời những vướng mắc tạo sự đoàn kết, thống nhất trong LLVT.

Công tác huấn luyện bám sát phương châm chỉ đạo, sát với yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị cũng thực hiện khá tốt từ công tác chuẩn bị thao trường, cơ sở vật chất đến tập huấn bồi dưỡng cán bộ... Nhờ vậy, các chỉ tiêu, mục tiêu thi đua trong huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị cho các đối tượng đều bảo đảm đúng, đủ nội dung, thời gian, quân số đạt 99,2% trở lên. Các công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh; tuyển sinh quân sự... đã có nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền mới, góp phần đem lại hiệu quả thiết thực với số lượng học sinh đăng ký tăng 323% so với năm 2010.

Phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác dạy” cũng là khâu đột phá quan trọng trong phong trào TĐQT. Bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai xây dựng căn cứ hậu cần - kỹ thuật gắn với khu tăng gia sản xuất - chăn nuôi tập trung, đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, đưa vào quỹ ăn thêm cho bộ đội từ 2.000 - 12.000 đồng/người/ngày; bảo đảm 100% thịt cá, rau xanh. Và ở Ban CHQS xã, phường, thị trấn không chỉ bảo đảm khu tăng gia sản xuất rau xanh còn có 85% ban đã có trụ sở làm việc khang trang, đúng quy định.

Phong trào TĐQT của LLVT tỉnh thật sự là động lực quan trọng thúc đẩy hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là lực lượng chính trị nòng cốt trong việc giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên