Quân đội Thái Lan khẳng định không đảo chính

Cập nhật: 01-07-2014 | 08:43:59

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan, ông Sukamphon Suwanatat khẳng định, quân đội nước này sẽ không tiến hành đảo chính.

Tuyên bố được đưa ra sau khi một số thông tin có thể có đảo chính ở cấp độ khác nhau loan truyền khắp nơi tại Thái Lan. Ông Sukamphon còn trấn an dư luận rằng, ông không thấy một dấu hiệu nào trong việc quân đội Thái Lan sẽ động binh.

Trước những cảnh báo mới đây nhất của Lãnh đạo Mặt trận dân chủ chống độc tài (UDD) hay còn gọi là lực lượng “Áo đỏ” về việc quân đội làm đảo chính, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan cho biết không cảm thấy lo ngại việc Mặt trận dân chủ chống độc tài thân Chính phủ hiện nay có thể có va chạm với lực lượng của Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) hay còn gọi là phe “Áo vàng”, lực lượng vốn chống lại Chính phủ.

4 Dự thảo của Dự Luật Hòa giải dân tộc đang là nguyên nhân chính cho các cuộc biểu tình của các lực lượng xã hội khác nhau tại Thái Lan, đặc biệt là lực lượng “Áo đỏ” và “Áo vàng”. Các cơ quan lập pháp và tư pháp của nước này cũng có những ý kiến trái ngược nhau.

Mặc dù luôn kêu gọi việc hòa giải dân tộc, tạm khép quá khứ để tập trung phát triển đất nước, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra chưa lần nào chính thức ủng hộ hoàn toàn một trong 4 Dự thảo Dự luật Hòa giải dân tộc mà các nhóm và Tổ chức đưa ra.

Bà Yingluck được cho là khá kín tiếng trong những xáo trộn mới xảy ra gần đây tại Thái Lan.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên