Quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong cải cách hành chính

Cập nhật: 26-05-2022 | 08:33:29

Những đột phá trong CCHC, nhất là giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) liên quan tới người dân, doanh nghiệp đã tạo sự hài lòng trong nhân dân, góp phần khơi dậy và huy động tốt các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo kết quả công bố về Chỉ số CCHC năm 2021 từ Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Bình Dương đứng thứ 13/63 tỉnh, thành trong cả nước và dẫn đầu khu vực Đông Nam bộ về chỉ số này. Đáng chú ý, các chỉ số thành phần của tỉnh đều có xu hướng tăng cao hơn năm trước. Điều đó cho thấy sự quyết tâm, những nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành và đẩy mạnh CCHC của tỉnh. Trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có công tác CCHC khi tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội, thậm chí “khóa chặt, đông cứng”. Tuy nhiên, công tác CCHC, đặc biệt là giải quyết TTHC vẫn được địa phương tập trung thực hiện, thúc đẩy mạnh mẽ, tạo chuyển biến tích cực. Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các cấp ngày càng được cải thiện theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dân chủ và hiện đại. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số đạt nhiều bước tiến quan trọng với loại hình dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đặc biệt, một số mô hình mới, cách làm hay trong CCHC được đưa vào triển khai, phát huy hiệu quả và tiến hành nhân rộng như mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công...

Bộ phận “một cửa” các cấp được đầu tư khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giải quyết hồ sơ, TTHC cho người dân, tổ chức. Đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận “một cửa” hành động theo phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo để đánh giá hiệu quả công việc… Đẩy mạnh CCHC nói chung và không ngừng cải thiện Chỉ số CCHC nói riêng luôn được Bình Dương xác định là nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng một nền hành chính hiện đại, vì dân phục vụ. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới xây dựng chính quyền số, khơi thông các nguồn lực cho hành trình trở thành thành phố thông minh của Bình Dương.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên