Sân chơi ý nghĩa cho công nhân lao động

Cập nhật: 11-06-2016 | 07:28:10

Hội thi thời trang sáng tạo và giọng hát hay trong công nhân lao động (CNLĐ) Công ty TNHH May Thêu Winning vừa khép lại. Đây là sân chơi thường niên được công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức với mong muốn nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ sau những giờ lao động mệt nhọc.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành dệt may Bình Dương chúc mừng cá nhân đạt giải cao

Hội thi năm nay quy tụ khá đông CNLĐ tham gia và cổ vũ, trong đó phải kể đến việc chuẩn bị công phu của các đội khi tham gia phần thi thời trang. Với chất liệu chủ đạo trong các bộ sưu tập thời trang là giấy và nylon, các đội đã đem đến cho khán giả nhưng phần trình diễn đẹp mắt, sáng tạo và hoành tráng. Công nhân Nguyễn Thị Hoa chia sẻ, để có những trang phục ấn tượng này, chúng em đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ cắt xếp rất mất thời gian. Chính vì vậy, chúng em phải tranh thủ thời gian nghỉ giải lao mới có thể hoàn thành được những tác phẩm để biểu diễn tại hội thi. Đa phần các đội thi đều mang đến thông điệp trong bộ sưu tập của mình là bảo vệ môi trường, tái sử dụng những sản phẩm từ vật liệu giấy và nylon. Đây là thông điệp rất ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6.

Ngoài phần thi thời trang sáng tạo, thì khán giả còn được thưởng thức các giọng ca ngọt ngào, sâu lắng trong các bài hát trữ tình, ca cổ hay sôi động trong những bài hát nhạc trẻ hiện đại. Với 20 tiết mục tham gia dự thi gồm đơn ca, tốp ca, ca cổ, các thí sinh đã thực sự nỗ lực và cháy hết mình để đem đến những tiết mục hay nhất, ấn tượng nhất. Đến xem từ khá sớm, công nhân Nguyễn Ngọc Tuấn tỏ ra rất hào hứng với các phần thi thời trang. Anh cho hay, thật không ngờ các bạn lại có thể sáng tạo ra những bộ trang phục đẹp đến như vậy nữa. Đây là những bộ trang phục có tính ứng dụng khá cao. Anh còn cho biết thêm, việc CĐCS tổ chức hội thi còn là dịp để anh được dịp giao lưu với các bạn ở phân xưởng khác.

Có mặt tại hội thi, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành dệt may Bình Dương, cũng là thành viên Ban giám khảo nhận định, hội thi là dịp để các bạn công nhân có cơ hội thể hiện được năng khiếu của mình, đồng thời giúp các bạn thêm tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Mặc dù có nhiều bạn hát chưa hay, chưa đúng nhạc nhưng các bạn đã đem đến bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Đây thực sự là sân chơi rất có ý nghĩa cho CNLĐ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Toán, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết: “Năm nào, CĐCS công ty cũng tổ chức sân chơi này cho CNLĐ, điều khiến chúng tôi vui mừng là từ khi phát động hội thi các bạn đã đăng ký rất đông và phấn khởi khi được tham gia. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức vào những năm tới”.

THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=517
Quay lên trên