Sau 3 ngày thực hiện “khóa chặt, đông cứng” 4 phường trên địa bàn: Công an TP.Thuận An xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Cập nhật: 26-08-2021 | 10:08:56

Từ ngày 22-8, 4 phường trên địa bàn TP.Thuận An triển khai thực hiện “khóa chặt, đông cứng” trong vòng 15 ngày để sàng lọc, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Qua 3 ngày thực hiện, nhìn chung người dân chấp hành nghiêm. Một số trường hợp cố tình vi phạm bị xử lý để răn đe.


Công an TP.Thuận An tuần tra xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB), Công an TP.Thuận An đã tham mưu bố trí thêm 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố; công an phường, xã bố trí thêm 39 chốt kiểm soát trong nội ô nhằm thực hiện “khóa chặt, đông cứng” các khu dân cư ở 4 phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú và Bình Hòa. Hiện trên địa bàn có 18 chốt kiểm soát ở các trục đường chính với lực lượng tham gia 154 người/ngày. Thời gian qua lực lượng đã tiến hành kiểm tra 4.011 lượt phương tiện nhằm bảo đảm đúng các quy định về PCDB Covid-19.

Công an TP.Thuận An cũng bố trí 374 chốt ở các đường nhánh, trong đó có 124 chốt có lực lượng kiểm tra và 250 chốt chặn bê tông. Trong thời gian qua công an đã tiến hành kiểm tra 6.292 lượt người, phương tiện đi qua các chốt. Qua kiểm tra phát hiện lập biên bản 49 trường hợp vi phạm ra đường trong trường hợp không cần thiết, yêu cầu quay đầu đối với 717 trường hợp.

Để tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội, Công an TP.Thuận An đã bố trí 32 tổ tuần tra gồm 8 tổ của Công an thành phố và 24 tổ thuộc công an phường, xã. Các tổ tuần tra đã tiến hành tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tính từ ngày 22 đến 24-8, lực lượng Công an TP.Thuận An đã tổ chức 189 đợt tuần tra với 1.361 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Kết quả, đã lập biên bản 435 trường hợp vi phạm, trong đó 304 trường hợp vi phạm không chấp hành giãn cách xã hội PCDB; 131 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; nhắc nhở 960 trường hợp. Công an TP.Thuận An cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 412 trường hợp; trong đó vi phạm về PCDB Covid-19 là 295 trường hợp, vi phạm khác 117 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 800 triệu đồng.

Đại diện Công an TP.Thuận An cho biết: “Trong 3 ngày thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố cơ bản giữ vững ổn định, không xảy ra phạm pháp hình sự và các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị. Sắp tới, Công an TP.Thuận An tiếp tục phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự thành phố xây dựng và triển khai thực hiện phương án về phối hợp phân công, bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, PCDB Covid-19 trên địa bàn; tiếp tục triển khai thực hiện “khóa chặt, đông cứng” 4 phường “đậm đặc” để thực hiện sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1710
Quay lên trên