Sức vươn của thành phố “cửa ngõ”

Cập nhật: 20-08-2024 | 06:27:20

Xuất phát điểm là một huyện thuần nông, sau 25 năm tái lập huyện Dĩ An (nay là TP.Dĩ An), Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Dĩ An đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm đưa địa phương trở thành một đô thị văn minh, hiện đại; là một trong những đô thị trung tâm của tỉnh. TP.Dĩ An hôm nay đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, xứng tầm là một đô thị “cửa ngõ” của tỉnh.

 “Ngoạn mục”, “kỳ tích” là những mỹ từ được sử dụng khi nói về sức vươn, sự phát triển của TP.Dĩ An trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Phát huy vị trí địa lý “cửa ngõ” của tỉnh, TP.Dĩ An đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa. Với nhiều giải pháp mời gọi, thu hút đầu tư, thành phố trở thành một điểm sáng về phát triển công nghiệp.

Các khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh cũng như của cả nước được lần lượt hình thành tại đây như Bình Đường, Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Tân Đông Hiệp… Công nghiệp hóa đã thúc đẩy quá trình đô thị hóa và phát triển kinh tế - xã hội, đưa địa phương trở thành một điểm đến hấp dẫn về đầu tư, khởi nghiệp: Năm 2010, huyện Dĩ An được công nhận đô thị loại IV; năm 2011, TX.Dĩ An được thành lập; năm 2017, được công nhận đô thị loại III; năm 2020, trở thành thành phố trực thuộc tỉnh; năm 2023 được công nhận là đô thị loại II…

Trong những năm gần đây, kinh tế của thành phố liên tục phát triển và tăng trưởng cao; cơ cấu chuyển dịch theo hướng thương mại dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp… Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, TP.Dĩ An còn chú trọng thực hiện tiến bộ và bảo đảm công bằng xã hội, bảo vệ môi trường. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực; đời sống của nhân dân trên địa bàn không ngừng được cải thiện, nâng cao…

Từ nền tảng công nghiệp, đô thị vững chắc, với vị trí “cửa ngõ” của tỉnh (tiếp giáp với TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, có nhiều công trình kết nối vùng đi qua như xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1K, cầu Đồng Nai, bến xe Miền Đông mới, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh…), TP.Dĩ An có điều kiện rất thuận lợi để tiếp tục vươn mình trở thành một “đô thị dịch vụ - giáo dục - công nghiệp, trung tâm đô thị đại học, đầu mối giao thông vùng; trong đó công nghiệp được định hướng phát triển ứng dụng công nghệ cao” theo quy hoạch đã được phê duyệt.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=129
Quay lên trên