Syria chấp thuận kế hoạch hòa bình của ông Annan

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 29-3 cho biết Tổng thống nước này Bashar al-Assad đã chấp thuận kế hoạch hoà bình do ông Kofi Annan - đặc phái viên chung của LHQ-Liên đoàn Arập (AL) về vấn đề Syria - đề xuất nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức để kế hoạch này thành công.

 SANA đưa tin: "Tổng thống Assad... đã thông báo với ông Annan rằng Syria chấp thuận kế hoạch do đặc phái viên đề xuất."

Tin cho biết sau khi thông báo với ông Annan rằng chính phủ Syria đã thông qua kế hoạch hoà bình mà Đặc phái viên này đưa ra, ông Assad nhấn mạnh kế hoạch của ông Annan sẽ chỉ thành công nếu các nhóm vũ trang đối lập do phương Tây ủng hộ chấm dứt các hành động khủng bố trên toàn đất nước Syria.

Ông Assad khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để bảo đảm kế hoạch hoà bình gồm 6 điểm của ông Annan được triển khai, đồng thời bày tỏ hy vọng cựu Tổng thư ký LHQ sẽ góp phần khôi phục an ninh và ổn định tại Syria.

Cũng trong bức thông điệp gửi tới ông Annan, Tổng thống Assad cho biết chính quyền Damas có kế hoạch sớm mở một cuộc đối thoại quốc gia với sự tham gia của tất cả các đảng phái ở Syria.

Tổng thống Assad cũng gửi một thông điệp gửi tới lãnh đạo 5 nước nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) cùng ngày, trong đó ông bày tỏ hy vọng đặc phái viên Annan sẽ tiếp xúc với tất cả các thành phần của cuộc khủng hoảng Syria, kể cả trên bình diện khu vực lẫn quốc tế.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên