Syria đang trở thành mục tiêu phá hoại của các nhóm vũ trang

Cập nhật: 19-02-2012 | 00:00:00

Chính phủ Syria cáo buộc những vụ tấn công mới đây cho các nhóm khủng bố và các nhóm vũ trang có sự hỗ trợ từ bên ngoài.

>>Liên đoàn Arập sẽ vũ trang cho phe đối lập Syria

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 18-2 nói rằng, Syria đang là mục tiêu của những kế hoạch nhằm phá hoại đất nước này.

Phát biểu trong cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trác Tuấn đang ở thăm Syria, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh, những kế hoạch này là hòng tác động tới vai trò địa lý và lịch sử của Syria tại khu vực.

  Bạo lực ngày càng gia tăng tại Syria Tuyên bố của Tổng thống Bashar al-Assad đưa ra nhằm ám chỉ đến hai cuộc tấn công nhằm vào một số trụ sở công quyền và giếng dầu xảy ra trong ngày 18-2 tại Syria. 

Hãng thông tấn chính thức Sana của Syria đã đổ lỗi các cuộc tấn công này cho các nhóm khủng bố tại Syria. Vụ đánh bom đầu tiên nhằm vào giếng dầu tại thành phố Homs, trung tâm của các cuộc bạo động tại Syria trong thời gian qua. Vụ đánh bom thứ hai tại tỉnh Idlib đã làm một nhân viên an ninh thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Chính phủ Syria cũng cáo buộc những vụ tấn công này cho các nhóm khủng bố và các nhóm vũ trang có sự hỗ trợ từ bên ngoài khiến tình hình Syria ngày một xấu đi trong vài tháng qua cũng như làm gia tăng những quan ngại của cộng đồng quốc tế về tình hình an ninh tại nước này.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trạc Tuấn tại cuộc gặp nói rằng, Trung Quốc quan ngại sâu sắc về tình hình khủng hoảng ngày một gia tăng tại Syria gây thương vong cho nhiều người dân nước này cũng như làm ảnh hưởng đến hòa bình và ổn định tại khu vực Trung Đông.

Trung Quốc kêu gọi tất các các bên ở Syria ngay lập tức khởi động các cuộc đối thoại chính trị mà không có điều kiện tiên quyết nào, cũng như thảo luận về một cuộc cải cách và cơ chế chính trị toàn diện tại nước này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên