Syria đề nghị LHQ điều tra vũ khí hóa học ở Aleppo

Cập nhật: 21-03-2013 | 00:00:00

Ngày 20-3, ông Bashar Ja' afari - Đại sứ Syria tại Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết nước này đã đề nghị Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon mở cuộc điều tra độc lập đối với một vụ tấn công của "các nhóm khủng bố" tình nghi sử dụng vũ khí hóa học gần thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

 Các bác sĩ đang chăm sóc một nạn nhân của vũ khí hóa học ở Aleppo  Ông Ja'afari nêu rõ: "Chính phủ Syria đã đề nghị TTK LHQ thành lập một nhóm chuyên trách, hoạt động độc lập và mang tính trung lập nhằm điều tra việc các nhóm khủng bố tại Syria sử dụng vũ khí hóa học chống dân thường ngày 19-3".

Hiện Chính phủ Syria và các phiến quân cáo buộc lẫn nhau gây ra vụ tấn công đẫm máu bằng vũ khí hóa học này. Tuy nhiên, giới chức Mỹ và châu Âu cho rằng không có chứng cứ cho thấy có vũ khí hóa học trong vụ tấn công nêu trên.

Nếu được xác nhận là đúng, đây sẽ là lần đầu tiên vũ khí hóa học được sử dụng trong cuộc xung đột kéo dài hai năm qua ở quốc gia Trung Đông này.

Cùng ngày 20-3, Bộ trưởng Nội vụ Đức Hans-Peter Friedrich cho biết Béclin sẵn sàng tiếp nhận thêm 5.000 người tị nạn Syria trong những tháng tới vì tình hình đang xấu đi ở quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên