Syria giành lại quyền kiểm soát mặt trận tại Aleppo

Cập nhật: 08-08-2012 | 00:00:00

Theo nguồn tin an ninh Chính phủ Syria, quân đội nước này ngày 8-8 đã kiểm soát quận Selaheddine, mặt trận chính ở thành phố chiến lược Aleppo lớn thứ hai nước này.

Hãng truyền hình tư nhân Al-Ekhbaria đưa tin quân chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát quận Selaheddine sau khi tiến vào quảng trường chính của quận này. Trong khi đó, một tay súng đối lập nói với các phóng viên Reuters rằng "Chúng tôi đã rút quân khỏi Selaheddine."

 Syria giành lại quyền kiểm soát mặt trận tại Aleppo.  Các chốt kiểm soát do lực lượng này dựng lên hồi tuần trước đã biến mất. Xe tăng và xe bọc sắt của quân chính phủ đã vào Selaheddine sáng 8-8 và giao tranh dữ dội với lực lượng đối lập.

Trong một diễn biến khác liên quan, hãng thông tấn nhà nước Petra của Jordan đưa tin cựu Thủ tướng Syria Riyad Hijab đã đến Jordan ngày 8-8.

Petra dẫn lời người phát ngôn Chính phủ Jordan Samih Maaytah cho biết ông Hijab đến Jordan cùng với một vài thân nhân. Ông đã bị cách chức Thủ tướng Syria đầu tuần này sau khi có nguồn tin cho hay ông đã đào nhiệm.

Cùng ngày, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết gần 2.400 người đã vượt biên sang Thổ Nhĩ Kỳ tối 7-8 để "trốn chạy" bạo lực đang gia tăng ở Syria, trong đó có hai tướng và hai đại tá.

Hiện số người Syria chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ lánh nạn đã lên gần 50.000 người trong khi ở Jordan và Lebanon cũng có nhiều người Syria chạy sang tị nạn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên