Tạo lập niềm tin và sự kỳ vọng

Cập nhật: 13-07-2023 | 08:51:52

Tính đến nay, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt hơn 40 tỷ đô la Mỹ từ hơn 4.120 dự án, trong đó 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 967 triệu đô la Mỹ. Đây là những con số ấn tượng về thu hút FDI của Bình Dương trong thời gian qua. Đặc biệt, sau giai đoạn ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, kết quả này đã khẳng định sự nỗ lực cao độ của Bình Dương trong lĩnh vực này.

Hôm qua (12-7), khi đến thăm và làm việc tại tỉnh nhà, bang Nebraska (Hoa Kỳ) và Bình Dương đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trên các lĩnh vực quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng đô thị, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, giáo dục - đào tạo, y tế… Trong đó, hai bên cùng cam kết tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư có hiệu quả trong thời gian tới… Đây là một trong những minh chứng sinh động cho sự đổi mới sáng tạo và hiệu quả của Bình Dương lĩnh vực xúc tiến để thu hút vốn FDI.

Để có được những kết quả ấn tượng đó, trong nhiều năm qua, cùng với sự năng động trong điều hành thực hiện chủ trương, chính sách về đầu tư, tỉnh đã tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) FDI tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, lãnh đạo tỉnh thường xuyên quan tâm nắm bắt, kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư trong triển khai dự án. Cùng với đó, các sở, ban, ngành, các địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, DN FDI tiếp cận cơ hội đầu tư, kinh doanh, thực hiện thủ tục hành chính, chế độ chính sách, các nguồn lực, đất đai, tín dụng...

Trong thời gian tới, để tạo lập niềm tin và sự kỳ vọng của nhà đầu tư, DN FDI, lãnh đạo và các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế, huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Song song đó, tỉnh triển khai thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các DN FDI an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh, địa phương và các cấp, các ngành luôn trân trọng lắng nghe những ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư, DN để có những giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục thu hút hiệu quả hơn nữa vốn FDI.

Khi nhà đầu tư, DN FDI có được niềm tin, sự kỳ vọng… thì Bình Dương sẽ còn gặt hái thêm nhiều “trái ngọt”.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên