Tàu Trung Quốc và Nhật đâm nhau

Cập nhật: 07-09-2010 | 00:00:00

Bắc Kinh hôm nay nói "vô cùng lo ngại " trước việc một tàu tuần tra bờ biển của Nhật và tàu đánh cá Trung Quốc va chạm tại vùng biển tranh chấp.

 

Con tàu tuần duyên nặng 1.300 tấn của Nhật va chạm nhẹ với một tàu đánh cá của Trung Quốc gần một chuỗi đảo không người ở, được gọi là Senkaku trong tiếng Nhật và Điếu Ngư trong tiếng Trung, AFP dẫn lời phát ngôn viên lực lượng bờ biển Nhật cho hay.

 Một tàu hải quân của Nhật. 

Không có thương vong trong vụ va chạm xảy ra trên biển Hoa Đông này.

 

"Trung Quốc vô cùng quan ngại trước vụ việc", phát ngôn viên ngoại giao Trung Quốc nói và cho biết thêm rằng Bắc Kinh đã nghiêm túc khuyến cáo với phía Nhật rằng các đảo đó thuộc về Trung Quốc từ thời cổ xưa.

 

Trung Quốc cũng yêu cầu Nhật chấm dứt các hoạt động ở khu vực gần đường biên và không làm gì "gây hại đến an toàn của tàu thuyền và người dân Trung Quốc".

 

Mới đây, ông Ichiro Ozawa, một trong hai người đang tranh chức Thủ tướng Nhật Bản, tuyên bố rằng Tokyo cần phải bác bỏ thẳng tay tuyên bố chủ quyền mà Bắc Kinh đưa ra đối với các đảo nói trên ở biển Hoa Đông.

 

Các đảo này nằm ở vị trí giữa Nhật với đảo Đài Loan, hiện là một trong các vấn đề gây căng thẳng trong quan hệ giữa Bắc Kinh và Tokyo.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên