Tết an lành, xuân hạnh phúc

Cập nhật: 30-01-2020 | 08:52:35

Mọi người, mọi nhà vừa được đón một cái tết an lành và đang hướng đến hưởng trọn một mùa xuân hạnh phúc. Tết năm nay, từ phố thị đến các vùng thôn quê, không khí vui tết, đón xuân đều rất phấn khởi. Mọi nhà đều trang hoàng đón tết với mai, đào và đủ các loại hoa khoe sắc. Từ các con đường nơi phố thị đến các ngõ hẻm thôn quê, đến đâu cũng thấy trăm hoa đua nở. Kinh tế phát triển, cùng với nhiều quy định mới của pháp luật có hiệu lực, tết năm nay đã thực sự trở thành một cái tết an lành mà mọi người, mọi nhà hằng mong ước.

 Để mọi người, mọi nhà đều có một cái tết an lành, từ trước tết lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các địa phương và các ngành chức năng tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày trước, trong và sau tết. Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các địa phương, ban ngành trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, ra quân giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm để người dân được đón một cái tết an lành. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên tình hình an ninh trật tự trong những ngày tết vừa qua tại các địa phương, khu công nghiệp trong tỉnh luôn bảo đảm. Trên các tuyến đường từ phố thị đến miền quê luôn có lực lượng công an túc trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ và giúp đỡ người dân.

Tai nạn giao thông do rượu bia là nỗi lo lớn trong những ngày tết đối với mọi người, mọi nhà. Tết năm nay, số vụ tai nạn giao thông do rượu bia đã giảm hẳn. Mặc dù chưa có con số thống kê chính thức, nhưng theo số liệu từ khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trung tâm y tế các địa phương, số người nhập viện vì tai nạn giao thông do rượu bia tết năm nay giảm nhiều so với tết các năm trước. Đây là kết quả đáng mừng bởi ý thức của người dân đã được nâng lên kể từ khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực. Tai nạn giao thông do rượu bia giảm là tín hiệu tích cực, vừa thể hiện tính nghiêm minh của luật, vừa cho thấy sự đồng thuận của người dân. Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực đã kịp thời mang lại sự an lành, hạnh phúc cho nhiều gia đình trong dịp tết năm nay.

Cùng với vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông, thị trường hàng hóa tết năm nay luôn được bảo đảm cả về số lượng nguồn hàng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước tình hình giá cả thịt heo tăng mạnh, sức mua trong những ngày tết lại tăng cao, nhưng không vì thế mà xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn thịt phục vụ tết. Nhận định tình hình giá cả thịt heo có thể tăng trong những ngày giáp tết, các trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn tỉnh đã tăng cường nguồn hàng để giúp người dân dễ dàng mua sắm các loại thịt và thực phẩm thay thế. Cùng với vấn đề bảo đảm cung ứng đủ nguồn hàng, các ngành chức năng còn tăng cường kiểm tra, giám sát vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm để người dân yên tâm mua sắm tết.

Tết đã qua nhưng mùa xuân với nhiều lễ hội vẫn còn, trong khi tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đang có dấu hiệu lan rộng bất thường. Để có một mùa xuân hạnh phúc, mọi người cần nâng cao ý thức, tuân thủ pháp luật và không nên tập trung những chỗ đông người nếu không thực sự cần thiết.

LÊ QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên