Tết dương lịch 2021: Vui tươi, an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 04-01-2021 | 09:27:20

 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, trên địa bàn tỉnh, các điểm du lịch, vui chơi, mua sắm thu hút rất đông khách từ khắp nơi đổ về. Để người dân đón tết vui tươi, an toàn, ngành y tế tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành, hướng dẫn, nhắc nhở các địa điểm du lịch, vui chơi chủ động nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Người dân tham gia mua sắm tại các trung tâm thương mại trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh

 Nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh

Theo ghi nhận của phóng viên, trong các ngày nghỉ tết, các điểm vui chơi như: Khu du lịch Đại Nam, Khu du lịch Thủy Châu, Công viên nước Thanh Lễ, Công viên thành phố mới Bình Dương… lượng khách ra vào tăng 3, 4 lần so với ngày thường. Vào sáng ngày 1-1, tại bến xe Bình Dương và các tuyến đường giao thông huyết mạch như quốc lộ 13, có lượng lớn người từ khắp nơi đổ về các điểm, khu du lịch.

Để tạo không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi cho người dân nhưng bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các địa điểm vui chơi đều chủ động nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ghi nhận của chúng tôi, tại các lối ra vào các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều được bố trí dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt. Bên cạnh đó, đội ngũ bảo vệ cũng liên tục nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên.

Tại Bảo tàng tỉnh, du khách đến tham quan được lưu thông tin, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và khuyến cáo đeo khẩu trang. Để bảo đảm an toàn, 100% nhân viên tại đây cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi làm việc. Chị Nguyễn Thị Hằng, du khách đến từ Thanh Hóa cho biết: “Tôi thấy các điểm du lịch của Bình Dương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên chúng tôi rất yên tâm. Chúng tôi cũng chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Không chỉ ở một số điểm có đông khách du lịch, các trung tâm thương mại, khu vui chơi, mua sắm như: Aeon Maill Bình Dương Canary, Big C, hệ thống Siêu thị Co.opmart Bình Dương, tòa nhà Becamex Tower… các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng được tập trung triển khai. Thông tin về dịch bệnh được cập nhật thường xuyên qua hệ thống loa phát thanh, bảng điện tử. Ở các điểm ra vào đều có nhân viên đo thân nhiệt và bình rửa tay sát khuẩn. Công tác tiêu độc, khử trùng cũng được tăng cường tại các điểm công cộng ở vị trí lối đi, quầy làm thủ tục...

Thực tế những ngày qua, ngành du lịch tỉnh đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát, nắm tình hình khách lưu trú trên địa bàn. Tiêu biểu như tại TP.Thủ Dầu Một, Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Qua kiểm tra, đa số các cơ sở lưu trú đã tập trung thực hiện quyết liệt những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết dịp cuối năm, thành phố sẽ tổ chức nhiều lễ hội lớn để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách. Để bảo đảm an toàn, vui tươi cho người dân, du khách khi tham gia các lễ hội, UBND thành phố chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường nghiêm túc thực hiện công tác quản lý nhà nước về lễ hội, chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nên các đơn vị tổ chức lễ hội đã lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tỉnh, các cơ quan liên quan để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết thực hiện công điện hỏa tốc của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, ngành y tế tỉnh tập trung lực lượng tăng cường phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa đông - xuân. Ngành cũng xây dựng phương án, kịch bản chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng nhất là dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong thời gian cách ly.

Song song đó, ngành y tế tỉnh cũng triển khai kế hoạch và thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc chữa bệnh… tổ chức trực 24/24 giờ để bảo đảm tốt việc cấp cứu, điều trị kịp thời cho người dân trước, trong và sau tết. “Ngành cũng tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm, có phương án phòng chống ngộ độc thực phẩm”, ông Hà nói.

Những ngày qua, các lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, nơi cư trú, nắm chắc di biến động dân cư, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy công an địa phương, cán bộ quản lý địa bàn trong việc quản lý cư trú...

 Không chỉ ở một số điểm có đông khách du lịch, các trung tâm thương mại, khu vui chơi, mua sắm như: aeon maill bình dương canary, big c, hệ thống siêu thị co.opmart bình dương, tòa nhà Becamex Tower… các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng được tập trung triển khai.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=484
Quay lên trên