Thành ủy Thủ Dầu Một: Chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

Cập nhật: 05-07-2024 | 08:02:41

Xác định “việc phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp Đảng trong học sinh (HS) THPT là nhiệm vụ chính trị nhằm xây dựng lực lượng kế cận giàu tri thức, bản lĩnh”, thời gian qua, Thành ủy Thủ Dầu Một đề ra nhiều giải pháp để phát triển đảng viên (PTĐV) trong đối tượng này.

“Rường cột nước nhà”

Xác định công tác PTĐV là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan trọng, cần phải tập trung thực hiện thường xuyên, thời gian qua Thành ủy Thủ Dầu Một đã tập trung thực hiện quyết liệt. Ngay sau Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Thành ủy đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác PTĐV cho nhiệm kỳ 2020-2025, cả nhiệm kỳ phát triển 1.100 đảng viên. Trong đó, Thành ủy Thủ Dầu Một chú trọng phát triển Đảng trong đối tượng HS THPT, vì đây là thế hệ năng động, là “rường cột nước nhà”.

Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng, nhà trường đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về Đảng, tạo môi trường để HS phát huy được tài năng, rèn luyện và trưởng thành; qua đó lựa chọn, bồi dưỡng những HS ưu tú để xem xét kết nạp Đảng, góp phần tăng cường, bổ sung đội ngũ cán bộ, đảng viên cho thành phố, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

TP.Thủ Dầu Một tổ chức nhiều chương trình, hoạt động xây dựng niềm tin, lý tưởng cách mạng cho học sinh, đoàn viên ưu tú phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng

Điển hình, tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, công tác PTĐV được đặc biệt quan tâm. Chi bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cấp ủy viên, đảng viên để chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên. Tổ chức Đảng, công đoàn, Đoàn Thanh niên cấp trên hướng dẫn cho tổ chức Đảng, công đoàn, Đoàn Thanh niên trong các trường học thực hiện; tiến hành đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động tạo nguồn và PTĐV phù hợp với điều kiện học tập của HS.

Ông Nguyễn Hữu Thạnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một, khẳng định việc kết nạp Đảng trong nguồn HS đã tạo sự lan tỏa, góp phần hình thành những tấm gương có sức động viên, cổ vũ đối với phong trào Đoàn Thanh niên của nhà trường, tạo sức ảnh hưởng rộng lớn trong các trường THPT, khích lệ, động viên các đoàn viên ưu tú nỗ lực phấn đấu để vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tự hào khi được là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời bổ sung lực lượng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển cũng như nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng...

Thầy Phạm Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, cho biết ngay từ đầu năm học, chi bộ nhà trường đã rà soát những đoàn viên ưu tú ngay từ lớp 10 để đưa vào danh sách nguồn, đưa đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng; sau đó cho đoàn viên ưu tú có cơ hội thử thách, rèn luyện qua những hoạt động, phong trào của trường… Đến năm học lớp 12, chi bộ rà soát lại một lần nữa, những đoàn viên ưu tú đủ điều kiện sẽ được giới thiệu, kết nạp Đảng. Trong năm học 2023-2024, chi bộ nhà trường đã kết nạp được 7 đảng viên là HS, vượt chỉ tiêu Thành ủy giao.

HS Nguyễn Tấn Lộc, lớp 12/6, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu vừa được vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đảng viên trẻ này có một thành tích khá dày cả trong học tập và rèn luyện, với nhiều giải thưởng cấp thành phố, cấp trường. Bên cạnh đó, Lộc cũng năng nổ tham gia các hoạt động phong trào Đoàn - Đội. Lộc chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường phía trước…”.

Vì sao tôi vào Đảng?

Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một hiện có 6 chi bộ trường THPT công lập và 1 trường ngoài công lập với 300 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ thành phố đã kết nạp 74 đảng viên mới là HS. Số lượng đảng viên mới là HS đã tăng theo từng năm; riêng năm 2024 có 36 HS đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là những HS ưu tú, vững vàng về tư tưởng chính trị, gương mẫu về đạo đức, lối sống, có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực công tác tốt, thích nghi với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại.

Mới đây, để tìm giải pháp cho công tác PTĐV trong HS, Thành đoàn Thủ Dầu Một còn tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong HS khối THPT trên địa bàn thành phố năm 2024 với chủ đề “Vì sao tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam?”. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những nội dung về vị trí, vai trò, tầm quan trọng trong công tác phát triển Đảng trong HS và các giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong đối tượng HS. Các đại biểu cũng đã chia sẻ những cảm xúc của bản thân khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như đóng góp những ý kiến xây dựng Đảng, phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên và HS…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=827
Quay lên trên