Theo con chữ, vượt khó khăn

Cập nhật: 08-07-2021 | 09:00:05

Mười hai năm đèn sách rồi cũng đến một ngày rời xa mái trường phổ thông, tạm biệt thời áo trắng học trò với nhiều ngã rẽ cuộc đời, chọn hướng tương lai. Chân trời mới với bao ước mơ kỳ vọng đang mở ra, nhưng trước hết các cô cậu học trò năm cuối trung học phổ thông phải bước qua kỳ “sát hạch” kiến thức - kỳ thi tốt nghiệp sau thời gian dài “dùi mài kinh sử”. Và hôm qua, cùng với cả triệu sĩ tử toàn quốc, hơn 13.000 học sinh lớp 12 tại Bình Dương đã bước vào kỳ thi với quyết tâm cao nhất có thể.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay diễn ra trong thời điểm thực sự khó khăn bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp. Để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, kết quả cao đã có sự vào cuộc của các cấp các ngành, các địa phương cùng các lực lượng tình nguyện làm việc hết công suất. Có thể coi đây là một kỳ thi rất “đặc biệt”, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực liên quan như bao kỳ thi đã qua, kỳ thi năm nay vấn đề an toàn dịch bệnh được hết sức coi trọng. Trước ngày thi, các cô các cậu học trò, cán bộ, giáo viên, lực lượng tình nguyện… đều phải xét nghiệm sàng lọc Covid-19, các điểm thi được khử khuẩn để bảo đảm an toàn tuyệt đối. Rõ ràng do hoàn cảnh đặc biệt của dịch bệnh đã gây thêm không ít khó khăn cho những người trong cuộc, đặc biệt là ngành giáo dục - đào tạo và chính các em học sinh cùng phụ huynh. Trước đó, cũng bởi dịch bệnh bùng phát, chuyện học hành của học sinh cũng gặp khó bởi giãn cách, phong tỏa, cách ly… Nhưng trên hết vẫn là quyết tâm cao, nỗ lực tột cùng của học sinh, phụ huynh, ngành giáo dục và các lực lượng liên quan, hướng đến một kỳ thi an toàn, chất lượng. Bình Dương đang trong những ngày cao điểm phòng, chống dịch bệnh song hành cùng duy trì sản xuất, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Và, Bình Dương, vì tương lai con em cũng đã tập trung cao độ để tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Con đường học vấn, thu nhận kiến thức, trau dồi nghề nghiệp vẫn còn dài đối với lứa tuổi học sinh vừa bước qua thời trung học. Kết quả kỳ thi với tấm bằng tốt nghiệp trung học phổ thông chỉ là bước khởi đầu, điều kiện cần để các em có thể chọn bước tương lai ở môi trường cao đẳng, đại học hoặc trường nghề. Thử thách, khó khăn của các em hôm nay có thể coi là bước trui rèn, tôi luyện để vững vàng hơn cho chặng đường phía trước đang đón đợi. Vượt khó, theo con chữ âu cũng là chuyện bình thường!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên