Đoàn kết để nâng tầm phát triển

Cập nhật: 05-07-2021 | 08:36:00

Với chức năng là cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương, HĐND tỉnh có nhiệm vụ bầu ra các chức danh chủ chốt HĐND và UBND tỉnh. Do vậy, công tác nhân sự là một trong những nhiệm vụ quan trọng tại kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh các khóa. Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày mai (6-7) cũng không ngoại lệ. Đây là kỳ họp nhằm kiện toàn bộ máy của HĐND, UBND tỉnh, từ đó phát huy trí tuệ, khơi dậy sự đoàn kết để hướng đến mục tiêu chung là tiếp tục đưa Bình Dương phát triển toàn diện, bền vững trong thời gian tới.

Truyền thống quý báu của Bình Dương qua các thời kỳ là biết phát huy sức mạnh đoàn kết. Trong chiến tranh, nhờ đoàn kết mà quân dân Bình Dương đã vượt qua muôn vàn khó khăn, cùng với quân dân cả nước giành được thắng lợi cuối cùng, thu non sông về một mối. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, nhân dân Bình Dương tiếp tục thể hiện sự đoàn kết, nhất quán cùng với lãnh đạo chính quyền các cấp xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại. Nhờ sự đoàn kết ý chí, thống nhất hành động của nhân dân mà từ một tỉnh có xuất phát điểm thấp, Bình Dương đã vươn lên trở thành một tỉnh năng động, đứng trong tốp đầu về công nghiệp hóa, hiện đại hóa của các tỉnh, thành khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay, tinh thần đoàn kết, thống nhất của nhân dân Bình Dương lại được nâng lên tầm cao mới. Nắm bắt được ý chí, nguyện vọng của nhân dân, lãnh đạo tỉnh nhà qua các thời kỳ luôn nhất quán trong đường lối, chủ trương đưa tỉnh nhà từng bước đi lên. Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, nhờ sự đoàn kết, nhất quán trong chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh mà Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Kinh tế phát triển đúng định hướng, an sinh xã hội bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên năm sau luôn cao hơn năm trước.

Một trong những thành tựu nổi bật của Bình Dương trong nhiệm kỳ qua là lãnh đạo chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp luôn đoàn kết, chung sức xây dựng Bình Dương trở thành vùng đất đáng sống. “Đất lành chim đậu”, thương hiệu Bình Dương nhờ đó ngày càng được vươn xa, góp phần quy tụ nhiều hơn các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn. Hàng vạn lao động khắp mọi vùng miền đất nước theo đó đã được giải quyết việc làm và chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai để chung tay xây dựng.

Có được kết quả đó là nhờ hai chữ đoàn kết. Sức mạnh quân dân được phát huy, doanh nghiệp vươn tầm, ý chí và hành động của lãnh đạo các cấp trong tỉnh luôn thống nhất là nhờ đoàn kết. Tin rằng, với truyền thống quý báu từ bao thế hệ, Bình Dương sẽ phát huy sức mạnh đoàn kết để tiến lên tầm cao mới trong tương lai.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên