Vì một kỳ thi an toàn và nghiêm túc

Cập nhật: 07-07-2021 | 08:49:13

Hôm nay (7-7), cùng với khoảng 1 triệu thí sinh trong cả nước, hơn 13.000 thí sinh của Bình Dương bước vào ngày đầu tiên của đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, do đó mục tiêu hàng đầu đặt ra cho kỳ thi là bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép”: An toàn và nghiêm túc, đúng quy chế.

Đặt vấn đề an toàn sức khỏe của thí sinh và lực lượng coi thi lên hàng đầu, thời gian qua Bình Dương đã chuẩn bị rất chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

 Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ngành giáo dục - đào tạo và các địa phương đã chuẩn bị tích cực và có phương án khả thi để tổ chức kỳ thi trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Cụ thể, trước kỳ thi ngành giáo dục - đào tạo và y tế các địa phương đã tiến hành sàng lọc đối tượng thí sinh thành các nhóm F0, F1, F2; test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh dự thi. Các hội đồng thi đều đã chuẩn bị các điểm thi, phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường nếu có. Đặc biệt, các địa phương đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh.

Trong khi đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ kỳ thi đã hoàn tất, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi. Đặc biệt ngành giáo dục đã chuẩn bị và bố trí đầy đủ các trang thiết bị y tế, như: Xà phòng sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh.

Từ kinh nghiệm của kỳ thi năm trước cũng diễn ra trong dịch bệnh, việc xây dựng kịch bản, lường trước những tình huống có thể phát sinh do nguyên nhân khách quan và chủ quan là rất cần thiết để chủ động phương án xử lý, nhất là những tình huống liên quan đến dịch bệnh, để bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Với các thí sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 không thể dự thi đợt 1 thì sẽ dự thi vào đợt 2; trong đó, bảo đảm công bằng, quyền lợi cho các thí sinh giữa các đợt thi. Vì vậy, các thí sinh và phụ huynh yên tâm, không quá lo lắng.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với sự chuẩn bị tích cực và có phương án khả thi để tổ chức kỳ thi trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh, hy vọng Bình Dương sẽ bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên