Thiết thực tri ân đội ngũ thầy thuốc

Cập nhật: 25-02-2022 | 10:23:19

Hôm nay (25-2), ngành y tế Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2021 và họp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2022). Tại hội nghị này sẽ có những hoạt động tôn vinh, tri ân đội ngũ thầy thuốc. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc tổ chức họp mặt, tôn vinh, tri ân những thầy thuốc tiêu biểu có ý nghĩa quan trọng, nhằm tiếp thêm động lực động viên đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà vượt qua khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới.

 Nhìn lại năm 2021, cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế đã trải qua một năm gian nan, vất vả với những áp lực, thách thức chưa từng có trong lịch sử của ngành. Trước tình hình đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời hiệu triệu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và lãnh đạo địa phương, đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà đã vào cuộc giành giật sự sống cho người bệnh.

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, số lượng người bệnh tăng cao, trong khi cơ sở vật chất, trang thiết bị có hạn, để bảo vệ tính mạng người dân, đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà đã phát huy tinh thần tự nguyện cống hiến với nỗ lực phi thường. Cùng với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, sự giúp đỡ nhiệt tình của những thầy thuốc tình nguyện đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà đã vượt qua thách thức, từng bước đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân trong thời gian dịch bệnh diễn biến căng thẳng, đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà không chỉ hy sinh hạnh phúc riêng tư, mà còn đánh đổi cả tính mạng của chính mình.

Trên mặt trận không tiếng súng chống lại “kẻ thù giấu mặt” gian nan ấy, đã có những mất mát hy sinh, nhưng đội ngũ thầy thuốc vẫn kiên trì bám trụ, không một lời than vãn. Không chỉ thực hiện công việc chuyên môn, đội ngũ thầy thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong những ngày dịch bệnh diễn biến căng thẳng còn kiêm luôn công việc chăm sóc vệ sinh và ăn uống của người bệnh. Số lượng bệnh nhân đông, khối lượng công việc nhiều, trong khi lực lượng thầy thuốc mỏng nên không ít y, bác sĩ đã phải làm việc đến kiệt sức. Những nghĩa cử cao đẹp và đức hy sinh cao cả ấy của đội ngũ thầy thuốc chắc chắn sẽ còn đọng mãi trong trái tim của mỗi người dân. Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên đội ngũ thầy thuốc vẫn đang ngày đêm tiếp tục căng mình chống dịch. Để giúp đội ngũ thầy thuốc vơi bớt nhọc nhằn trong thời gian này, mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức, chung tay chống dịch. Thiệt hại do dịch bệnh gây ra là quá rõ, để cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà nhanh chóng trở lại bình thường, chỉ đội ngũ thầy thuốc chống dịch là chưa đủ mà đòi hỏi mỗi người dân phải tự trang bị cho mình những kiến thức về phòng, chống dịch. Không chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế là cách thiết thực nhất mà mỗi người dân tri ân đội ngũ thầy thuốc đã vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân mà dốc sức trong thời gian qua.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên