Thông tin tiếp theo về phản ánh công trình “bẫy” người đi đường: Lãnh đạo TP.Thuận An chỉ đạo nhanh chóng khắc phục

Cập nhật: 26-10-2022 | 08:53:53

Trong các số ra gần đây, báo Bình Dương thông tin phản ánh việc một số đơn vị thi công công trình xử lý ngập nước tại khu phố 3, phường An Phú (TP.Thuận An) không thực hiện nghiêm về bảo đảm an toàn dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cũng như gây khó khăn cho người dân trong sinh hoạt, đi lại. Qua trao đổi, lãnh đạo địa phương cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục.


Nhiều hố sâu thi công trên tuyến D1 không được che chắn (ảnh chụp đêm 21-10)

Như đã thông tin, để “xóa sổ” điểm ngập nước tại khu phố 3, phường An Phú, ngày 15-7, Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An đã cho khởi công công trình. Theo đó tuyến đường X1, D1 do Công ty TNHH Xây dựng dịch vụ thương mại Dũng Tuyết (gọi tắt Công ty Dũng Tuyết) là đơn vị trúng thầu, thời gian thi công 150 ngày. Tuyến đường D2, N1, N5 do Công ty TNHH Xây dựng Cầu đường Anh Tuấn (gọi tắt là Công ty Anh Tuấn) trúng thầu, thời gian thi công là 120 ngày. Tuyến D3, N6 do Công ty Cổ phần Công nghệ xây dựng Solar Cons trúng thầu, thời gian thi công là 120 ngày.

Theo phản ánh, trong quá trình thi công các hạng mục, đơn vị thi công không rào chắn công trình, để đất đá tràn ra đường… gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Sau khi báo Bình Dương có loạt bài phản ánh, chủ đầu tư là Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An cũng chưa thể hiện động thái tích cực như chỉ đạo cán bộ giám sát thường xuyên có mặt tại công trình để đôn đốc, chấn chỉnh các tồn tại trên. Cụ thể là hàng trăm mét lòng đường X1 vẫn là nơi chứa đất, gây ô nhiễm môi trường. Về đêm nhiều hố sâu của công trình trên tuyến D1 không được che chắn, gắn đèn cảnh báo nguy hiểm…

Tương tự, đối với tuyến đường D3 do Công ty Cổ phần Công nghệ xây dựng Solar Cons thi công, đơn vị thi công không che chắn hố sâu công trình; trên mặt đường D3 chứa một lớp đất dày gây trơn trượt. Tiếp xúc với P.V, nhiều người dân cho biết việc 3 công ty xây dựng trúng thầu thi công công trình như trên đã ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh buôn bán…

Qua trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An là chủ đầu tư công trình xử lý ngập nước trên 7 trục đường thuộc khu phố 3, phường An Phú với kinh phí khoảng 29,4 tỷ đồng. Việc 3 công ty trúng thầu không bảo đảm an toàn cho người dân trong lúc thi công là do thiếu sót của chủ đầu tư. Thông qua báo Bình Dương và phản ánh của phường An Phú, mới đây lãnh đạo TP.Thuận An cũng đã chỉ đạo cho chủ đầu tư tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại công trình. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo chủ đầu tư kiên quyết thanh lý hợp đồng đối với những công ty không làm hết trách nhiệm. Nếu lần này công ty nào thi công không làm hết trách nhiệm, sau này sẽ không cho tham gia đấu thầu công trình của TP.Thuận An”.

Phạt tài xế xe tải chở đất không phủ bạt

Ngày 25-10, Đội Cảnh sát giao thông Công an (CSGT CA) TP.Thuận An đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hai tài xế xe tải chở đất không phủ bạt lưu thông trên tuyến đường X1 và D3, phường An Phú.

Liên quan đến việc hai tài xế bị lập biên bản xử phạt như đề cập, ngày 24-10 báo Bình Dương có thông tin phản ánh các xe tải trên chở đất phục vụ công trình thoát nước tại khu phố 3 phường An Phú nhưng không phủ bạt theo quy định. Ngay sau khi báo phản ánh, Đội CSGT CA TP.Thuận An đã kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Theo Đội CSGT CA TP.Thuận An, nhằm góp phần bảo đảm trật tự giao thông trên địa bàn, tới đây đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra để kịp thời phát hiện xử lý những trường hợp tương tự.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên