Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Liên hiệp quốc

Cập nhật: 28-10-2015 | 08:02:07

Ngày 27-10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Văn phòng Điều phối viên thường trú Liên hiệp quốc (LHQ) tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập LHQ. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định và đánh giá cao vai trò của LHQ, cho rằng sự ra đời của LHQ (24-10-1945) là một bước ngoặt trong lịch sử thế giới, mang lại những biến đổi to lớn cho hòa bình và tiến bộ chung của nhân loại.

Đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu, hợp tác hiệu quả của LHQ đối với công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, nhân dân Việt Nam chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của LHQ nhằm góp phần giải quyết hậu quả nặng nề của chiến tranh và khắc phục những khó khăn của bao vây, cấm vận. Trong thời kỳ đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sự hợp tác về trợ giúp kỹ thuật, vốn, kinh nghiệm của LHQ là một trong những nguồn lực quan trọng giúp Việt Nam nâng cao năng lực thể chế luật pháp, cải cách hành chính, xóa đói giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững...

Định hướng cho quan hệ Việt Nam - LHQ thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, Việt Nam luôn coi hợp tác với LHQ là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình. Quan hệ hai bên sẽ tiếp tục được tăng cường không chỉ trên lĩnh vực hợp tác phát triển, mà trên cả các vấn đề gìn giữ hòa bình, giải quyết xung đột, bảo đảm an ninh, các vấn đề toàn cầu như xóa đói nghèo, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu... Việt Nam sẵn sàng tham gia tích cực và đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa vào các hoạt động của LHQ trên toàn cầu.

B.T (Theo Vietnam+)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên