Thưởng thức hương vị đặc sắc của bánh bèo bì Mỹ Liên

Cập nhật: 29-10-2022 | 08:36:40

“Đến Bình Dương mà bỏ qua món bánh bèo bì Mỹ Liên thì coi như chưa đến”. Đó là câu nói mỗi khi có khách phương xa đến thăm gia đình nhiều người dân Bình Dương. Đây cũng là món ăn yêu thích, níu giữ lòng người của những thực khách từng đến Bình Dương và là món ăn lọt vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam năm 2020-2021.

Quán bánh bèo bì Mỹ Liên tọa lạc gần chợ Búng (phường An Thạnh, TP.Thuận An) đã trở thành địa điểm dừng chân của du khách mỗi khi đến Bình Dương. Món bánh bèo bì của quán được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng với sự khéo tay và sự kết hợp tinh túy của các đầu bếp, món ăn này đã làm nhiều người nhớ mãi bởi hương vị thơm ngon vô cùng hấp dẫn.

Hương vị bánh bèo bì Mỹ Liên đã chiếm trọn lòng người mỗi khi nhắc đến Bình Dương

Bánh được làm từ gạo dẻo thì mới bảo đảm độ mềm và ăn có cảm giác tan trong miệng. Bì để ăn kèm với bánh được chọn từ phần da lưng heo luộc chín, thái nhỏ. Thịt nạc lưng luộc, cắt sợi trộn với tỏi và gia vị tạo thêm độ ngon cho món ăn, sau đó cho thính vào trộn đều. Khi ăn, thực khách sắp bánh bèo vào dĩa, phết đậu xanh, mỡ hành trên mặt bánh bèo, thêm dưa chua, rau thơm, giá, rắc đậu phộng giã nhuyễn. Bánh bèo bì Mỹ Liên sẽ ngon hơn khi có nước mắm chua ngọt được chế biến theo công thức riêng của quán.

Dĩa bánh bèo được bày trí khoa học với nhiều màu sắc từ các nguyên liệu trông rất đẹp mắt, khiến cho thực khách yêu thích ngay từ ánh nhìn đầu tiên và khi thưởng thức rồi thì nhớ mãi hương vị thơm ngon, vô cùng hấp dẫn. Cứ như thế, hương vị bánh bèo bì Mỹ Liên đã chiếm trọn lòng người mỗi khi nhắc đến Bình Dương.

Giờ đây, món ăn này đã trở thành món đặc sản có tuổi đời hàng trăm năm. Những người Sài Gòn xưa thường ghé chợ Búng để ăn bánh bèo bì, nhiều Việt kiều xa xứ cũng tìm đến thưởng thức như để thỏa lòng thương nhớ hương vị quê nhà. Còn đối với nhiều gia đình, nhiều cơ quan, đơn vị ở Bình Dương, bánh bèo bì Mỹ Liên là món ăn không thể thiếu khi tiếp đãi các đoàn khách phương xa ghé thăm và giao lưu. Cuối năm 2012, món bánh bèo Mỹ Liên đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là 1 trong 50 món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Thương hiệu của nó cũng từ đó mà vươn xa và được nhiều người biết đến hơn. Năm 2020-2021, bánh bèo bì Mỹ Liên đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) và Tổ chức Top Việt Nam (Viettop) công bố là món ăn trong Top 100 món ăn đặc sản của Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về lịch sử ra đời của món bánh bèo bì Mỹ Liên, những thăng trầm của những người gắn bó với nghề làm bánh bèo ở Bình Dương, tìm hiểu các công đoạn làm bánh, cũng như trải nghiệm hương vị đặc sắc của món ăn đặc sản này qua nền tảng online…, mời quý khán giả đón xem tập 10 chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (30-10) trên truyền hình online của Báo Bình Dương tại: www. baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=699
Quay lên trên