Thượng úy Đỗ Quốc Bảo: Người luôn vì công việc

Cập nhật: 14-11-2012 | 00:00:00

 Làm gì để duy trì nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, chuẩn mực của những người lính… đó là những trăn trở, suy nghĩ của Thượng úy Đỗ Quốc Bảo để đưa đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với tinh thần sáng tạo, nhiệt tình trách nhiệm, bằng kiến thức và năng lực đã học và đúc kết, Bảo đã có đáp án khá hữu hiệu để thực hiện. Trước hết, anh luôn đề cao sức mạnh tập thể cấp ủy và Ban Chỉ huy đại đội, có sự bàn bạc thống nhất trong mọi hoạt động, duy trì nghiêm chế độ giao ban hội ý, vận dụng ý kiến chỉ đạo cấp trên để giải quyết những vấn đề mới, khó khăn nảy sinh, để có giải pháp tối ưu quản lý chỉ huy và duy trì kỷ luật tại đơn vị. Bên cạnh đó, Bảo còn phát huy vai trò của cấp ủy chi bộ, của hội đồng quân nhân, đoàn thanh niên, của cán bộ các cấp và của từng đảng viên trong việc nắm chắc quân số, diễn biến tư tưởng của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị với phương châm “Ở đâu có chiến sĩ công tác ở đó có cán bộ phụ trách”, đã tạo sự đoàn kết gắn bó như anh em, nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng, tính cách, hoàn cảnh gia đình từng người, nhất là những tư tưởng lệch lạc, có dấu hiệu vi phạm, từ đó có sự giáo dục, động viên đúng lúc làm cho chiến sĩ an tâm tư tưởng công tác.

Một kinh nghiệm mà Bảo kế thừa từ các thế hệ đi trước, là phát huy tinh thần học hỏi công tác quản lý chỉ huy ở đồng chí đồng đội và kể cả học ở cấp dưới về những kiến thức mà bản thân còn hạn chế; không giấu dốt, không tự mãn, tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị về đặc thù nhiệm vụ thông tin liên lạc, truyền thống yêu ngành, yêu nghề, gắn bó với đơn vị.

Để tạo không khí vui tươi, sôi nổi, đầm ấm thông qua hoạt động 2 ngày nghỉ cuối tuần, ngoài hoạt động VHVN-TDTT, đơn vị còn tổ chức hội thi với nội dung gắn kết nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị như: mã dịch điện, ra thu dây bọc... với những giải thưởng nhằm khích lệ tinh thần anh em, nhờ đó đã tạo sân chơi vui tươi sôi nổi, lành mạnh thắm tình đồng chí, đồng đội.

Từ những nhận thức và kết quả đạt được, đơn vị của Bảo 3 năm liền (2009-2011) được BCHQS tỉnh tặng giấy khen đơn vị tiên tiến. Năm 2010 được Bộ Tham mưu, Quân khu 7 tặng cờ hạng ba về bảo đảm thông tin liên lạc. Riêng cá nhân anh, năm 2009 được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động‘‘Tuổi trẻ Việt Nam học tập làm theo lời Bác”; Tỉnh đoàn tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”; Quân khu 7 tặng danh hiệu “Gương sáng thanh niên tiên tiến bảo vệ Tổ quốc làm theo lời bác...

THANH VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên