Tiếp bước cha anh

Cập nhật: 19-03-2014 | 00:00:00

 Trong những ngày tháng 3 này, tuổi trẻ 2 xã Thạnh Phước, Thạnh Hội (Tân Uyên) đang tích cực thực hiện các hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày chiến thắng tháp canh cầu Bà Kiên (19-3) và hưởng ứng Tháng Thanh niên, góp phần xây dựng xã nhà.  

 Đoàn viên thanh niên xã Thạnh Hội thắp hương viếng mộ đại tá Trần Công An

Anh Đoàn Thanh Danh, Bí thư Xã đoàn Thạnh Phước, cho biết vào các ngày lễ truyền thống lịch sử, Xã đoàn đều tổ chức cho các bạn thanh niên thắp hương tưởng niệm, nói chuyện truyền thống, vệ sinh tượng đài kỷ niệm chiến thắng cầu Bà Kiên. Đây còn là nơi để làm lễ kết nạp đoàn viên, đội viên; đồng thời, các trường học ở địa phương cũng tổ chức cho các em đến đây tham quan, tìm hiểu, sinh hoạt để giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào về truyền thống lịch sử địa phương. Anh Danh cho biết thêm, trong Tháng Thanh niên, Xã đoàn thực hiện các hoạt động xây dựng văn minh đô thị như ra quân Ngày chủ nhật xanh, thu gom rác, lập bản tuyên truyền, ra quân an toàn giao thông...

Còn anh Nguyễn Thanh Lâm, Phó Bí thư Xã đoàn Thạnh Hội thì nói, thế hệ thanh niên xã Thạnh Hội hôm nay rất vinh dự khi được sống và lao động trên mảnh đất quê hương có người anh hùng dân tộc - đại tá Trần Công An. Phần mộ của ông là nơi để giáo dục truyền thống cho thanh niên xã nhà nói riêng và thanh niên trong tỉnh nói chung; khi các đơn vị Đoàn khác đến thăm, địa phương đều tổ chức viếng mộ đại tá. Ngoài ra, vào ngày hội trại tòng quân hàng năm, địa phương đều lấy tên của đại tá làm tên tiểu trại, qua đó giáo dục và cổ vũ thanh niên xã nhà hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=425
Quay lên trên