Tiếp nhận nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Cập nhật: 04-08-2021 | 18:34:29

(BDO) Chiều 4-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận các trang thiết bị y tế do Tập đoàn Phương Trang trao tặng phục vụ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

  Ông Nguyễn Văn Lộc (bên trái) tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền Agribank chi nhánh Bình Dương và Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần trao tặng.

Để chung sức cùng tỉnh nhà thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đã vận động Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 5 máy thở và 2 máy tạo oxy, trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để sớm điều phối đến các bệnh viện, đưa vào sử dụng hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và trao bảng tri ân cho Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Nguồn lực hỗ trợ này sẽ góp phần tích cực trong việc cứu chữa cho những bệnh nhân mắc Covid-19, chung sức cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

 ​Ngày 4-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tiếp nhận 10 tấn thanh long từ chuyến hàng nghĩa tình “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch” do Hội Đồng đội Trung ương trao tặng để chia sẻ với người dân Bình Dương trong mùa dịch.

​Ngay sau khi tiếp nhận, Hội CTĐ tỉnh đã phân phối cho Hội CTĐ huyện Phú Giáo 5 tấn và Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng 5 tấn để thực hiện các hoạt động hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 địa phương. 

​* Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh tổ chức phiên chợ nhân đạo lần thứ 18 hỗ trợ 300 phần quà cho người lao động khó khăn đang ở trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ cho Tỉnh đội 300 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; tiếp tục trao 4.300 suất cơm, phần thức ăn bổ sung, trái cây, bánh mì cho cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm, chốt trực, khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn.

​Tất cả hàng hóa Hội CTĐ tỉnh thực hiện các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ nói trên đều do các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

* Chiều 4-8, Công ty TNHH SUNTECH VINA đã trao bảng tượng trưng ủng hộ số tiền 100.000 USD cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp nhận nguồn lực có ông Nguyễn Văn Lộc.

Công ty TNHH SUNTECH VINA có trụ sở tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Đại diện công ty cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay, công ty mong muốn đóng góp một phần để hỗ trợ, chung sức cùng tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là tình cảm, thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng của công ty và tin tưởng tỉnh Bình Dương sẽ sớm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

* Trước đó, vào sáng 4-8, ông Nguyễn Văn Lộc cũng đã tiếp nhận số tiền 1,227 tỷ đồng do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Bình Dương và Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần ủng hộ.

Tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Văn Lộc đã trao bảng tri ân về sự đóng góp của 2 chi nhánh ngân hàng và gửi lời chúc sức khỏe, thành công, may mắn đến toàn thể cán bộ, nhân viên 2 đơn vị.

Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của các đơn vị.

* Ngày 4-8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức trao 250 suất quà tặng cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc Chăm đang gặp khó khăn ở khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Các phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị đã trao tặng 500 kg bưởi vườn cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một. 

*Cùng ngày, Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận và hỗ trợ vận chuyển 3.000 thùng nước, 263 thùng nước cho chương trình “Triệu bữa cơm, triệu chai nước”. Sau khi tiếp nhận, đội sẽ đến trao cho người lao động ở các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh.

Hồng Thuận - Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên