Tiết kiệm điện, lợi cả đôi đường

Cập nhật: 26-03-2024 | 08:42:19

Bình Dương với dân số ngày càng tăng, quy mô kinh tế ngày càng lớn, các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ phát triển mạnh, thực tế đó tạo ra áp lực đáp ứng đủ nhu cầu điện sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh đối với ngành điện tỉnh trong những năm qua vô cùng lớn. Nỗ lực phục vụ điện đầy đủ, an toàn của ngành điện là đương nhiên, song bên cạnh đó rất cần sự chung tay đầy trách nhiệm của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn.

Đầu tư mới, nâng cấp, sửa chữa hàng loạt công trình hạ tầng kỹ thuật, hệ thống đường dây của ngành điện trải đều trên địa bàn tỉnh là minh chứng cho việc nỗ lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Công ty Điện lực Bình Dương và ngành điện Việt Nam. Cùng với đó, ngành điện tỉnh liên tục đầu tư, đổi mới công nghệ, thiết bị, quản lý, vận hành hệ thống điện thông minh, tiết giảm tối đa hao hụt, duy trì nguồn cung điện liên tục cũng là một điểm sáng cần ghi nhận. Hàng năm, thông qua nhiều hoạt động, ngành điện tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương trong toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động mọi người dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đi kèm các hoạt động là những hướng dẫn cụ thể cách thức trang bị, sử dụng thiết bị điện từ trong đời sống đến hoạt động sản xuất nhằm tiết kiệm điện tối ưu nhất.

Thực tế, các hoạt động tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đã tác động tích cực để mọi đối tượng khách hàng chung tay thực hiện. Hiệu quả mang lại cho khách hàng cũng như ngành điện xét về giá trị kinh tế là thấy rõ, hiệu quả lớn hơn, quan trọng hơn chính là bảo đảm đủ nguồn cung cho đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dư địa để tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh vẫn còn khá lớn. Mỗi người, mỗi gia đình, mỗi chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chắc chắn đã quá hiểu cách thức, phương pháp để tiết kiệm điện. Nhưng trên thực tế, điện sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở dịch vụ vẫn còn tình trạng sử dụng quá mức không cần thiết. Mọi khách hàng hãy nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng để chung tay tiết kiệm điện. Một hành động nhỏ như tắt bớt đèn chiếu sáng, tắt thiết bị làm việc khi không sử dụng… phải trở thành thói quen thường nhật của bất kỳ ai.

Sử dụng điện tiết kiệm là ý thức, trách nhiệm, tiết kiệm chi phí, góp sức cho kinh tế - xã hội phát triển, chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu… Lợi ích mang lại hẳn nhiều người đã hiểu, hãy đồng lòng thực hiện vì mục tiêu chung. 

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên