Kết quả tìm kiếm cho "Để hạn chế"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 73

Tăng thuế để hạn chế sử dụng rượu, bia 

Cập Nhật 24-02-2014

  Ngày 17-2-2014, Tổng cục Hải quan cho biết: trong 3 năm 2011-2013, mỗi năm Việt Nam nhập gần 1 triệu USD bia có xuất xứ từ Mỹ; Tiếp đến là sản phẩm bia của Đức, Thái Lan, Bỉ... Bộ Tài chính đang đề xuất, từ ngày 1-7-2015, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với rượu bia, thuốc lá sẽ được nâng lên 15 - 30% so với mức đang áp dụng. Mục đích tăng thuế TTĐB là để hạn chế sử dụng của người tiêu dùng trong nước. Trong ảnh: Quán nhậu bia hơi giá rẻ luôn thu hút khách hàng 

Quan trắc nước dưới đất để hạn chế nguồn nước ô nhiễm 

Cập Nhật 06-12-2012

Kết quả quan trắc cho thấy, mực nước dưới đất ở các tầng tại các trạm quan trắc có xu hướng dâng lên, riêng các trạm quan trắc nằm gần các khu vực diễn ra hoạt động công nghiệp như Khu công nghiệp Sóng Thần, TX.Dĩ An có xu hướng ngày càng hạ thấp. Nguyên nhân là do quá trình khai thác phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt có lưu lượng lớn hơn lượng nước được bổ cập tự nhiên. Chất lượng nước dưới đất tại phần lớn các vị trí quan trắc còn tương đối tốt, nước có vị nhạt, không màu, hàm lượng các nguyên tố thay đổi theo mùa, các chỉ tiêu phân tích đều đạt quy chuẩn cho phép.

Ngộ độc thực phẩm từ bếp ăn tập thể: Giải pháp nào để hạn chế? 

Cập Nhật 22-09-2012

Bếp ăn tập thể (BATT) tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN, KCX), trường học... thường xuyên xảy ra ngộ độc thực phẩm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người, ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh tế và an sinh xã hội. Bởi vậy phòng chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP) đang đòi hỏi sự nỗ lực, hợp tác chặt chẽ, thường xuyên của các cấp, các ngành, các địa phương và của cả cộng đồng.

Công khai giá để hạn chế thị trường ngầm 

Cập Nhật 17-07-2012

 “Với Luật Giá, Việt Nam sẽ có một môi trường pháp lý công khai, minh bạch để quản lý, điều hành giá, góp phần làm cho thị trường hoạt động công khai, minh bạch, hạn chế thị trường ngầm”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung nói trong buổi công bố luật chiều 16-7.

Sau 4 năm thực hiện đề án phát triển hiệp hội: Doanh nghiệp không còn đơn độc nhưng... còn hạn chế 

Cập Nhật 05-06-2012

Sau 4 năm triển khai thực hiện đề án phát triển hiệp hội (HH) các ngành nghề trên địa bàn tỉnh, nhiều doanh nghiệp (DN) đã có chung một mái nhà, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, sản xuất trên các lĩnh vực dệt may, da giày, gỗ, gốm sứ... Tuy nhiên, các HH vẫn chưa phát huy hết tiềm năng do còn nhiều hạn chế, bất cập chưa được gải quyết.

Tăng cường các biện pháp để hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 26-04-2012

Sáng nay (26-4), Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm.

Doanh nghiệp cần tăng cường chủ động, liên kết để hạn chế tranh chấp lao động tập thể, đình công 

Cập Nhật 24-08-2011

Trong 3 năm (2008-2010), toàn tỉnh đã xảy ra 396 vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công (TCLĐTT-ĐC); 8 tháng của năm 2011 tiếp tục xảy ra 229 vụ với 124.297 người tham gia. Theo đánh giá của ngành chức năng, các TCLĐTT-ĐC ngày càng phức tạp và khó giải quyết. Vì vậy cần phải có nhiều giải pháp để giảm bớt tình trạng này. 

Hạn chế thuốc lá triệt để như Bhutan 

Cập Nhật 13-01-2011

Bảng cấm hút thuốc tại khu du lịch Punakha của Bhutan.

Quay lên trên