Kết quả tìm kiếm cho "ĐBSCL"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 49

Giá lúa hè - thu ở ĐBSCL tăng kỷ lục 

Cập Nhật 10-08-2011

Từ đầu tháng 8-2011 đến nay, giá lúa gạo ở ĐBSCL tiếp tục diễn biến theo hướng tăng dần. Nhiều doanh nghiệp ở ĐBSCL lỡ ký hợp đồng xuất gạo trước đây phải bấm bụng chịu lỗ mua gạo giá cao để thực hiện hợp đồng. Trong khi đó, mặt bằng giá gạo trong nước cũng tăng dần. Chuyện theo dõi sát diễn biến để bình ổn giá là rất cần thiết…

Nuôi cá tra ở ĐBSCL: Liên kết để phát triển 

Cập Nhật 30-06-2011

Từ quý 4-2010 đến nay, giá cá tra nguyên liệu liên tục tăng cao, giúp người nuôi phấn chấn sau thời gian dài lỗ nặng. Cứ ngỡ nghề cá sẽ trở lại thời hoàng kim khi giá trong nước lẫn giá xuất khẩu đều tăng, nhưng giữa tháng 5-2011 giá cá đảo chiều giảm mạnh, đẩy hàng loạt hộ nuôi đứng bên bờ vực phá sản.

Chấm thi tốt nghiệp ở ĐBSCL: Chấp nhận kết quả của thí sinh 

Cập Nhật 24-06-2011

Chiều tối qua (23-6), trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: "Bộ GD-ĐT sẽ không chấm lại và chấp nhận kết quả sơ bộ mà các địa phương đã duyệt, đồng thời cũng tạm thời công nhận tốt nghiệp cho những em đủ điều kiện".

ĐBSCL: Mưa trái mùa gây thiệt hại nặng 

Cập Nhật 28-03-2011

* Thời tiết nguy hiểm trên biển

ĐBSCL: Hướng tới nông sản chất lượng cao 

Cập Nhật 11-02-2011

ĐBSCL là vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của cả nước với nhiều mặt hàng chủ lực phục vụ xuất khẩu như lúa gạo, thủy sản, trái cây… Tuy nhiên, vấn đề bức bách đặt ra là làm sao để nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp, giúp người dân vươn lên làm giàu trên mảnh đất của mình. Sản xuất nông nghiệp chất lượng cao được xem là hướng đi đột phá để phát triển bền vững.

Tiêu thụ lúa ở ĐBSCL: Thương lái thờ ơ, nông dân lo lắng 

Cập Nhật 06-08-2010

Sau khi triển khai quyết định tạm trữ của Chính phủ, thị trường lúa gạo đã có chuyển động rõ rệt, giá lúa tăng. Tuy nhiên, doanh nghiệp tăng cường thu mua nhưng việc bán lúa của nông dân đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vẫn phụ thuộc vào thương lái nên chuyện nông dân bị ép giá là không tránh khỏi. Nhiều nông dân vẫn phải “sụt sùi” bán lúa với giá thấp hơn chi phí sản xuất.

Nuôi thủy sản ở ĐBSCL: Đuối sức! 

Cập Nhật 04-06-2010

Nhu cầu cần vốn để nuôi thủy sản ở ĐBSCL hiện nay rất lớn do giá thức ăn tăng kéo giá thành sản xuất tăng theo. Tuy nhiên, các ngân hàng tỏ ra dè dặt với ngành xuất khẩu “tỷ đô” này. Không có vốn sản xuất nên nhiều hộ nuôi thủy sản phải cay đắng bỏ nghề, diện tích ao hầm hoang phế đang tăng đến mức báo động.

ĐBSCL tiếp nước ngọt cho vùng khát 

Cập Nhật 01-04-2010

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên trong 1-2 ngày đầu tuần tháng 4-2010, sau đó xuống dần.

Sẽ có 2 nhà máy mới chế biến lúa, gạo tại ĐBSCL 

Cập Nhật 30-03-2010

Đó là thông tin mới đây được lãnh đạo Cty TNHH MTV Lương thực TP HCM (Foocosa) công bố. Theo đó, công ty đang triển khai lập dự án và đầu tư 2 nhà máy chế biến gạo đồ và gạo trắng tại xã Mỹ Hòa, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Quay lên trên