Kết quả tìm kiếm cho "đôi điều"

Kết quả 111 - 120 trong khoảng 120

Hiệp hội Sơn mài – Điêu khắc Bình Dương đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2011-2016 

Cập Nhật 18-12-2011

(BDO) Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc Bình Dương vừa tiến hành Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2011-2016. Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 thành viên; ông Thái Kim Điền tiếp tục được bầu giữ chức chủ tịch Hiệp hội.

Doanh nghiệp ngành cà phê và điều sẽ được vay vốn ưu đãi 

Cập Nhật 04-11-2011

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Diệp Kỉnh Tần vừa có Công văn số 3017/BNN-CB gửi Ngân hàng Nhà nước, về việc cho ngành cà phê và điều vay vốn.

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Vận dụng Điều 33 quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo xét tuyển nguyện vọng 2 phục vụ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Bình Dương 

Cập Nhật 20-08-2011

Ngày 20-8, trường Đại học (ĐH) Quốc tế Miền Đông (EIU) sẽ bắt đầu tuyển sinh ĐH NV 2 cho các khối A, B và D1; sự kiện này mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận môi trường đào tạo theo nhu cầu thực tiễn mà xã hội cần. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về EIU và các khoa đào tạo, phóng viên (P.V) Báo Bình Dương đã phỏng vấn tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU về những vấn đề mà bạn đọc quan tâm.

“Điều trị” lạm phát cần có biện pháp ngắn, trung và dài hạn 

Cập Nhật 05-05-2011

“... Lạm phát ở Việt Nam cứ đi rồi lại đến ngay lập tức. Đi là bởi vì thắt chặt tiền tệ nhưng nó đến ngay lập tức bởi khi nền kinh tế bắt đầu đi xuống lại bơm tiền ra. Bơm tiền ra kém hiệu quả, lạm phát quay trở lại... Do đó, trong ngắn hạn, “sốt” thì phải hạ “sốt”, nhưng về trung, dài hạn phải tăng cường thể lực, tăng cường chất lượng tăng trưởng, hiệu quả của nền kinh tế. Đấy là những biện pháp căn cơ để làm cho lạm phát không khứ hồi” - tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, Chủ nhiệm chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright  bình luận.

Kết quả điều tra số hộ nghèo được hưởng giá điện ưu đãi: Chưa thống nhất số liệu hộ nghèo, cận nghèo trên toàn tỉnh 

Cập Nhật 28-03-2011

Thực hiện Quyết định 268/QĐ-TTg ngày 23-2-2011 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ giá điện cho hộ nghèo, các ngành chức năng trong tỉnh đang phối hợp điều tra số hộ nghèo và cận nghèo. Theo kết quả điều tra của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), đến cuối năm 2010 toàn tỉnh có trên 10.800 hộ nghèo và cận nghèo. Đó là chưa kể các đối tượng là hộ có thu nhập thấp, sinh viên và người ở trọ... đều được hưởng ưu đãi giá điện. Thế nhưng, kết quả xác định hộ nghèo và cận nghèo của Công ty Điện lực Bình Dương gửi các địa phương để hộ nghèo, cận nghèo đăng ký theo quy định chỉ có gần 10.500 hộ.

Tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2011: Những điều cần lưu ý 

Cập Nhật 11-02-2011

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa chính thức công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2011. Theo đó, có một số điểm chung giống kỳ thi ĐH-CĐ năm 2010, đồng thời cũng có một số điểm mới mà thí sinh (TS) cần đặc biệt lưu ý.

Điều kiện để hưởng ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 

Cập Nhật 29-06-2010

Theo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, để được hưởng ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, các đối tượng phải bảo đảm các điều kiện theo quy định của Thông tư số 08/2009/TT/BLĐTBXH như sau: Các đồng chí đã công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu từ tháng 8-1961 đến 30-4-1975 tại các vùng mà quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học; bị mắc một trong 17 dạng bệnh được quy định theo Văn bản số 09/2008/QĐ- BYT ngày 20-8-2008 gồm: 9 loại bệnh ung thư, bệnh thần kinh ngoại biên cấp tính và bán cấp tính, tật gai sống chẻ đôi, bệnh trứng cá do clo, bệnh đái tháo đường type 2, bệnh Porphyrin xuất hiện chậm, các bất thường sinh sản, các dị dạng, dị tật bẩm sinh (với con người bị nhiễm chất độc hóa học), rối loạn tâm thần. Các cá nhân cần liên hệ với chính quyền xã, phường hoặc Phòng LĐTB&XH các huyện, thị để được hướng dẫn lập hồ sơ.

Điều kiện để được hưởng ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 

Cập Nhật 26-03-2010

Căn cứ Nghị định số 54/2006/NĐ-CP về việc hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và Thông tư số 08/2009/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương và Xã hội (LĐ-TB&XH) về việc hướng dẫn lập hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, Sở LĐ-TB&XH vừa có công văn số 298/SLĐTBXH-NCC thông báo điều kiện để hưởng ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Theo đó, những trường hợp hội đủ các điều kiện sau đây có thể lập hồ sơ để được hưởng chế độ ưu đãi: Người đã công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu từ tháng 8-1961 đến 30-4-1975 tại các vùng mà quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học; người bị mắc 1/17 dạng bệnh tật được quy định tại Quyết định 09/2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế, gồm: Ung thư phần mềm, u lympho không Hodgkin, u lympho Hodgkin, ung thư phế quản, ung thư thanh quản, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan nguyên phát, đau tủy xương ác tính, thần kinh ngoại biên cấp tính và bán cấp tính, tật gai sống chẻ đôi, bệnh trứng cá do clo, đái tháo đường type 2, bệnh porphyrin xuất hiện chậm, các bất thường sinh sản, các dị dạng và dị tật bẩm sinh (đối với con của người nhiễm chất độc hóa học), rối loạn tâm thần; trường hợp không có vợ hoặc chồng hoặc đã có con trước khi tham gia kháng chiến sau khi về không sinh thêm con mà bị mắc bệnh suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên do hậu quả của chất độc hóa học.

Quay lên trên