Kết quả tìm kiếm cho "ứng dụng khoa học"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 84

Tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng 

Cập Nhật 11-10-2012

Do yêu cầu đổi mới, để nâng dần chất lượng sáng kiến kinh nghiệm, năm học này, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) có chủ trương chuyển hướng sang viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng (NCKHSPUD). Hưởng ứng chủ trương trên, Sở GD-ĐT vừa tổ chức các lớp tập huấn NCKHSPUD cho đội ngũ cán bộ, giáo viên cốt cán ở các phòng GD-ĐT, trường THCS, THPT. Người dự tập huấn được bồi dưỡng phương pháp, quy trình và kỹ năng tiến hành NCKHSPUD. Qua đây giúp cho cán bộ, giáo viên có khả năng tổ chức và duy trì hoạt động NCKHSPUD trong nhà trường, để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Công ty công Nghiệp hóa chất mỏ Nam bộ - Chi nhánh Bình Dương: Ứng dụng khoa học công nghệ đẩy lùi hiểm nguy 

Cập Nhật 09-10-2012

Nhờ quyết tâm đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào trong sản xuất - kinh doanh mà những năm qua Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Nam bộ (Micco) - Chi nhánh Bình Dương (xã Thường Tân, huyện Tân Uyên) đã không chỉ đẩy lùi được hiểm nguy mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; hiệu quả sản xuất - kinh doanh không ngừng được nâng lên. Thành tích đó đã được UBND tỉnh ghi nhận và tặng thưởng danh hiệu Doanh nghiệp (DN) Bình Dương xuất sắc năm 2012.

Đưa ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất: Góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân 

Cập Nhật 24-07-2012

Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) được xem là khâu quyết định thành bại trong sản xuất của nhiều nông dân. Ứng dụng KHKT hiện nay không còn là việc để khắc phục các khó khăn trong sản xuất, mà chính là để nâng cao thu nhập cho từng gia đình.

Hội thảo khoa học ứng dụng laser trong y học 

Cập Nhật 12-03-2012

Nhằm tiến tới chương trình ứng dụng laser công suất cao trên địa bàn tỉnh vừa qua, Hội Laser y học Bình Dương đã tổ chức Hội thảo khoa học ứng dụng laser trong y học, giới thiệu ứng dụng của laser công suất cao trong y học cũng như các kỹ thuật đang được ứng dụng trong ngoại khoa trên thế giới và ở Việt Nam. Hội thảo cũng nhằm cung cấp thông tin cho các bác sĩ Tây y chuyên khoa, ngoại khoa tiếp cận công nghệ này.

Phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong ngành y tế: Nở rộ như hoa mùa xuân 

Cập Nhật 14-02-2012

Gặp gỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ y tế, chúng tôi cảm nhận phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) của ngành y tế ngày càng nở rộ như hoa mùa xuân.

Nông dân Lê Văn Tài: Sản xuất đạt hiệu quả cao nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật 

Cập Nhật 15-10-2011

Anh Lê Văn Tài ngụ tại ấp Lễ Trang, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo tuy còn trẻ tuổi nhưng đã có hơn chục năm gắn bó với nghề trồng rau. Nghề này đã đem lại cuộc sống ổn định cho gia đình nhờ anh luôn biết ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất.

Hội nông dân huyện Dầu Tiếng: Ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất đạt hiệu quả cao 

Cập Nhật 30-08-2011

Dự án “Xây dựng mô hình điểm thông tin khoa học và công nghệ (KHCN) cấp xã, phục vụ phổ biến tri thức khoa học, chuyển giao công nghệ tại huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương” đã được Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng ứng dụng một cách hiệu quả, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế nông nghiệp của huyện.

Đẩy mạnh hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống 

Cập Nhật 31-12-2010

Sáng 30-12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức tổng kết hoạt động KH&CN năm 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011. Năm qua, hoạt động của ngành KH&CN đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, gắn bó thiết thực với sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tham gia các chương trình KHCN do Bộ KH&CN chủ trì như chương trình chuyển giao tiến bộ KHCN vùng nông thôn, miền núi...

Ưng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ: Phục vụ thiết thực cho sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường 

Cập Nhật 30-12-2010

Vừa qua, tại Bình Dương, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học - Công nghệ (KH-CN) phối hợp với Sở KH-CN Bình Dương đã tổ chức Hội thảo toàn quốc Giám đốc các Trung tâm (TT) Ứng dụng tiến bộ KH-CN địa phương lần thứ III. Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ KH-CN, lãnh đạo các Sở KH-CN và TT Ứng dụng tiến bộ KH-CN địa phương trong cả nước.

Ứng dụng nhiều thành tựu khoa học trong lĩnh vực laser phục vụ chữa bệnh 

Cập Nhật 26-11-2010

Sáng 25-11, Hội Laser y học Bình Dương đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2010-2015). Trong nhiệm kỳ II (2006-2010) vừa qua, hội đã thực hiện tốt các mặt hoạt động, góp phần hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội và phong trào của Liên hiệp hội. Tổ chức hội được củng cố và phát triển với 435 hội viên có trình độ, tâm huyết. Ngoài việc mở rộng các chi hội cấp huyện, hội còn thành lập các Chi hội laser chuyên sâu nhằm tập hợp các cán bộ khoa học tâm huyết nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu khoa học trong lĩnh vực laser phục vụ chữa bệnh.

Quay lên trên