Kết quả tìm kiếm cho "BIWASE"

Kết quả 131 - 140 trong khoảng 143

Tiến tới Giải Xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương, Cúp BIWASE 2014: Đồng Tháp quyết bảo vệ ngôi vô địch đồng đội 

Cập Nhật 03-03-2014

 Từ ngày 7 đến 14-3, Bình Dương sẽ đăng cai giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, tranh Cúp Biwase lần thứ IV- 2014 với sự tham gia của các đội đua mạnh nhất Việt Nam và 3 đội hàng đầu châu Á. Nhân dịp này, Báo Bình Dương sẽ giới thiệu công tác chuẩn bị, lực lượng và mục tiêu của các đội dự giải. Đầu tiên sẽ là Đồng Tháp, đơn vị đang giữ danh hiệu đương kim vô địch nội dung đồng đội tại giải lần III-2013.  Đội nữ xe đạp Đồng Tháp trong khoảnh khắc nhận cúp vô địch đồng đội giải lần III-2013

BIWASE: Từ rác thải sinh hoạt thành phân compost 

Cập Nhật 20-02-2014

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, mỗi ngày toàn tỉnh có trên dưới 400 tấn rác thải rắn thải ra, trong đó chỉ có khoảng 60 - 70% rác thải rắn được tận dụng tái chế, khoảng từ 40 - 60 tấn rác thải nguy hại chưa được thu gom xử lý. Trung bình cứ sau 1 năm lượng rác trên lại tăng trên dưới 20% ứng với nó là lượng rác thải chưa được kiểm soát cũng tăng. Một thực tế nữa là một bộ phận người dân có ý thức phân loại rác tại nguồn chưa cao, thậm chí rác thải công nghiệp trộn lẫn với rác thải sinh hoạt gây khó khăn trong quá trình xử lý. Hiện nay, Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương tiếp nhận mỗi ngày trên 900 tấn rác thải sinh hoạt và chất thải nguy hại từ sản xuất công nghiệp. Nhà máy sản xuất phân compost nằm trong chuỗi hệ thống các dự án xử lý rác thải khép kín tại Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương có nguồn vốn tài trợ là 6,7 triệu Euro, công suất giai đoạn 1 của nhà máy là 420 tấn/ngày, sự ra đời của nhà máy là rất quan trọng cho phân loại rác thải để tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu rác (rác thải sinh hoạt) góp phần tạo ra giá trị kinh tế, đồng thời giảm thiểu việc chôn lấp chất thải theo công nghệ thủ công, chiếm nhiều diện tích đất và gây ô nhiễm lâu dài trong lòng đất. Quy trình sản xuất phân compost được thực hiện bán tự động, rác thu gom tập kết tại hố tiếp nhận rồi chuyển sang băng chuyền phân loại với nhiều kích cỡ lỗ sàng khác nhau, tại công đoạn phân loại các phế liệu được tận thu để tái chế thành nhiều vật liệu hữu ích. Phần chất hữu cơ từ giai đoạn sàn được đưa vào các bể ủ lên men sau đó chuyển qua giai đoạn ủ chín và sàng tuyển để thành phân compost. Trước khi đóng bao thành phẩm, phân compost được phối trộn thêm những thành phần dinh dưỡng như N, P, K. Hiện phân compost do Xí nghiệp Xử lý chất thải trực thuộc Biwase sản xuất được phân phối trên thị trường với nhãn hiệu “Con Voi”. Loại phân compost này được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận khảo nghiệm, kết quả so sánh với các sản phẩm phân cùng loại có hiệu quả tương đương, phù hợp bón cho các loại cây cao su, tiêu, điều... Cùng với những nỗ lực của Biwase rất cần sự chung tay của người dân, hãy bỏ rác đúng nơi quy định, nhất là phân loại rác thải tại nguồn, ủng hộ những sản phẩm tái chế từ rác, có như thế Bình Dương mới luôn có được môi trường xanh - sạch - đẹp, hấp dẫn các nhà đầu tư.

3 đội quốc tế tham dự giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh cúp Biwase 2014 

Cập Nhật 20-02-2014

(BDO) Ngày 20-2, ông Ngô Văn Lui, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (Biwase), thành viên BTC giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương cho biết, có 3 đội đua đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan đã xác nhận tham dự giải.

Biwase vớt 220 tấn lục bình trên sông Sài Gòn 

Cập Nhật 17-01-2014

  Công nhân viên Biwase đang vận chuyển lục bình lên xe ép rác đưa đi xử lýTheo ông Hồ Văn Thông, Phó Tổng giám đốc Biwase cho biết, trong đợt triển khai vớt lục bình từ ngày 10-1 đến nay, công ty đã tổ chức vớt lục bình tại ấp Phú Thuận, xã Phú An, huyện Bến Cát và phường Chánh Nghĩa, TP.TDM được 220 tấn.

Biwase phấn đấu đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng 

Cập Nhật 09-01-2014

(BDO) Chiều 9-1, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức Hội nghị lao động năm 2014. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và hơn 200 cán bộ, công nhân viên Biwase.

Phó Giám đốc Biwase Lê Văn Gòn: Đấu nối nước thải sinh hoạt sớm sẽ được nhiều ưu đãi 

Cập Nhật 12-08-2013

Đến nay công tác lắp đặt đường ống thu gom, xử lý nước thải thuộc dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương đã cơ bản hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động. Quy chế đấu nối nước thải từ hộ gia đình, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN) vào hệ thống thu gom chung đã được UBND tỉnh ban hành với nhiều ưu đãi có thời hạn. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này với ông Lê Văn Gòn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), đơn vị được giao trực tiếp thực hiện công tác này.

Công ty Biwase tặng nhà tình nghĩa ở xã Hòa Lợi 

Cập Nhật 15-06-2013

 Giá trị với số tiền đóng góp xây dựng căn nhà là 45 triệu đồng. Ông Trung bị mù 1 mắt, mất sức lao động, gia đình ông có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở, bà Đỗ Thị Hoa vợ ông là bệnh binh 2/3.

Biwase bảo đảm cung cấp đủ nước sạch mùa khô 2013 

Cập Nhật 09-04-2013

  Biwase bảo đảm cung ứng đủ nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất và phát triển trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Nước thô được đưa vào bể lắng trước khi chuyển sang bể lọc Nắng hạn kéo dài, mặn xâm nhập sâu

Mùa khô 2013: Biwase bảo đảm cung cấp đủ nước sạch cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất 

Cập Nhật 29-03-2013

Kết quả quan trắc nguồn nước mặt trên 2 con sông lớn là sông Sài Gòn và sông Đồng Nai cho thấy, từ đầu năm đã xuất hiện mặn xâm nhập với tỷ lệ 1/1.000. Sang tháng 2, do ảnh hưởng nắng hạn gay gắt, tỷ lệ mặn bắt đầu vượt ngưỡng và nước mặn theo con nước thủy triều lấn sâu gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các nhà máy nước. Theo yêu cầu của TP.HCM, hồ Dầu Tiếng phải thực hiện xả tràn để đẩy mặn. Đến nay, dù đã xuất hiện rải rác những cơn mưa trái mùa, nhưng dự kiến tình hình thời tiết diễn biến khó lường, khả năng nắng hạn sẽ kéo dài và hiện tượng xâm mặn khi triều cường sẽ còn gia tăng.

Quay lên trên