Tiến tới Giải Xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương, Cúp BIWASE 2014: Đồng Tháp quyết bảo vệ ngôi vô địch đồng đội

Cập nhật: 03-03-2014 | 00:00:00

 Từ ngày 7 đến 14-3, Bình Dương sẽ đăng cai giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, tranh Cúp Biwase lần thứ IV- 2014 với sự tham gia của các đội đua mạnh nhất Việt Nam và 3 đội hàng đầu châu Á. Nhân dịp này, Báo Bình Dương sẽ giới thiệu công tác chuẩn bị, lực lượng và mục tiêu của các đội dự giải. Đầu tiên sẽ là Đồng Tháp, đơn vị đang giữ danh hiệu đương kim vô địch nội dung đồng đội tại giải lần III-2013.  

Đội nữ xe đạp Đồng Tháp trong khoảnh khắc nhận cúp vô địch đồng đội giải lần III-2013

Ngay từ mùng 4 tết âm lịch, đội xe đạp Đồng Tháp đã bước vào tập luyện trở lại dưới sự hướng dẫn của HLV Trần Văn Quýt, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tuyển xe đạp nữ Đồng Tháp gồm 10 VĐV, dự giải với 2 đội hình là Đồng Tháp 1 và Đồng Tháp 2. Trong đó, lực lượng đội hình 1 là thành phần xuất sắc nhất của Đồng Tháp hiện nay khi quy tụ các tay đua: Thúy Liên, Kim Loan, Bích Lam, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Thanh. Nếu như đội hình 1 gồm toàn các tuyển thủ quốc gia thì đội hình 2 chỉ có Bích Nhiên là đáng chú ý, còn lại Ngọc Huyền, Kim Anh, Cẩm Tiên và Ngọc Phượng đều là những gương mặt trẻ. Tuy nhiên, qua những giải gần đây nhất, Đồng Tháp cho thấy luôn sử dụng hiệu quả đội hình 2 để làm “chim mồi” phá sức hoặc kèm chặt đối phương. Chính vì thế, đội quân của ông Trần Văn Quýt dù lép vế trong cuộc đua vô địch đồng đội ở những chặng đầu, nhưng luôn có tiếng nói quyết định khi bước vào chặng đấu phân định thứ hạng chung cuộc, mà Biwase Cup lần III- 2013 là minh chứng rõ nét.

Để chuẩn bị cho Biwase lần IV-2014, đội tuyển nữ xe đạp Đồng Tháp được bố trí tập luyện trên cùng các cung đường ở miền Tây như đội tuyển xe đạp nam nhằm gia tăng sức bền, sức mạnh. Quyết không thua sút các đối thủ chủ nhà Bình Dương vốn được tập luyện, quen thuộc các cung đường thi đấu với đồi núi của miền Đông và gió bạt của miền Trung, ông Trần Văn Quýt quyết định cho các cô gái của mình một tuần một buổi tập chinh phục cầu Mỹ Thuận vốn có độ dốc lớn và gió giật mạnh. Hiện tại, đội xe đạp nữ Đồng Tháp đang trải qua những ngày khổ luyện cuối cùng trên các cung đường đèo dốc của thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

HLV Trần Văn Quýt cho rằng: “Nếu VĐV mạnh trong đua đèo dốc sẽ có nhiều ưu thế để chinh phục thành tích cao. Và chuyến tập huấn 2 tuần tại Đà Lạt là nhằm phục vụ cho yêu cầu này của giáo án. Tuy vậy, muốn đạt thành tích cao, các cua-rơ không chỉ mạnh mẽ và bền bỉ trên đường đua mà còn phải biết tính toán, phân công phối hợp với các đồng đội cho hợp lý. Mục tiêu của Đồng Tháp tại giải lần này không gì khác ngoài bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch đồng đội mà chúng tôi đang nắm giữ”.

NAM PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên