Luis Suarez khai hỏa, Liverpool vươn lên nhì bảng

Cập nhật: 02-03-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 2-3, tiền đạo Luis Suarez đã ghi bàn trở lại sau 1 tháng tịt ngòi, giúp Liverpool đánh bại Southampton 3-0 trên sân khách ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh. Thắng trận này, Liverpool đã qua mặt Man City và Arsenal để vươn lên vị trí thứ 2 với 59 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm.

 

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Raheem Sterling - Ảnh: Getty Images

Giống như các trận đấu gần đây, Liverpool tiếp tục gây bất ngờ cho đối thủ bằng lối chơi tấn công phủ đầu. Và lối chơi này một lần nữa đã đem về cho "Quỷ đỏ" bàn mở tỉ số từ rất sớm.

Phút 16, từ pha ném biên cánh trái, Luis Suarez đi bóng vào giữa phối hợp với Sturridge. Dù Sturridge xử lí bóng không thành công nhưng sự lúng túng trong phá bóng của các hậu vệ Southampton đã vô tình đưa bóng đến ngay đà băng xuống của Luis Suarez. Không bỏ lỡ cơ hội, Luis Suarez tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn Boruc, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Southampton dồn đội hình lên tấn công và đã tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Mignolet. Tuy nhiên, Southampton lại kém xa so với Liverpool về khả năng chớp cơ hội. Vì thế, dù tạo được nhiều cơ hội ghi bàn trong 15 phút cuối hiệp 1, nhưng với khả năng dứt điểm kém của các tiền đạo, Southampton đã không thể có được bàn gỡ.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Southampton diễn ra ở phút 32 sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, dù chỉ cách khung thành có 5m nhưng tiền đạo Adam Lallana lại dứt điểm trúng cột dọc sau đường chuyền tinh tế bằng ngực của Rickie Lambert.

Không nhưng không có bàn thắng, Southampton còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa khi Liverpool tăng tốc trở lại sau giờ nghỉ. Phút 58, HLV Brendan Rodgers đưa tiền vệ trẻ Raheem Sterling vào sân thế chỗ Philippe Coutinho. Và ngay ở pha chạm bóng  đầu tiên, Sterling đã sút tung lưới thủ môn Boruc nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool sau đường chuyền bên cánh phải của Luis Suarez. 

Chiến thắng được hoàn tất cho Liverpool ở phút bù giờ thứ tư khi Luis Suarez xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Jose Fonte đốn ngã từ phía sau. Trên chấm 11m, đội trưởng Steven Gerrard đã dễ dàng đánh bại thủ môn Boruc, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool đạt 59 điểm, bằng điểm với Arsenal. Và với hiệu số bàn thắng bại cao hơn, Liverpool đã qua mặt Arsenal để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Chelsea.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên