Kết quả tìm kiếm cho "Nhà khoa học"

Kết quả 111 - 120 trong khoảng 117

3 nhà khoa học chia nhau giải Nobel Y học 

Cập Nhật 03-10-2011

3 nhà khoa học từng có các phát hiện về hệ thống miễn dịch giúp mở đường cho những phương pháp mới trong việc phòng và điều trị các căn bệnh nhiễm trùng, ung thư và viêm nhiễm đã giành giải thưởng Nobel Y học, giải thưởng đầu tiên trong mùa giải Nobel 2011.

Những nhà khoa học "cân, đong, đo, đếm" linh hồn 

Cập Nhật 23-09-2011

Linh hồn nặng 21g?Vốn luôn nung nấu ý định thu thập bằng chứng về linh hồn, năm 1901, Duncan MacDougall, một bác sĩ phẫu thuật ở bang Massachusetts (Mỹ) đã thuyết phục được một số bệnh nhân gần đất xa trời cho phép ông cân họ trong lúc lâm chung bằng một chiếc cân cải tiến đặc biệt. Trường hợp đầu tiên là một người mắc bệnh lao. Từ lúc bắt đầu hấp hối, người bệnh đã được đặt lên cân. Theo ghi chép của MacDougall: "Ngay khi sự sống vừa ngừng lại thì đĩa cân phía bên không có người bệnh bỗng nhiên trĩu xuống, giống như có thứ gì đó vừa bị lấy khỏi thi thể". Nhìn trên mặt cân, vị bác sĩ thấy người quá cố đã nhẹ đi 21g.Hơn một năm sau đó, MacDougall tiếp tục tiến hành thí nghiệm với 5 bệnh nhân khác. Ba người trong số này cũng xảy ra hiện tượng giảm trọng lượng đột ngột từ 11 - 43g khi vừa trút hơi thở cuối cùng. Một trường hợp phải ngừng thí nghiệm vào phút cuối và một trường hợp không thấy cân nặng thay đổi. MacDougall cho rằng, trường hợp này là do người bệnh được đưa lên cân quá muộn. Còn các trường hợp khác, trọng lượng giảm đi do linh hồn thoát ra khỏi cơ thể.

Loài người tiến hóa chậm hơn các nhà khoa học tưởng 

Cập Nhật 20-06-2011

Khi cha mẹ sinh con, trung bình có khoảng 60 đột biến gene trong quá trình mã hóa gene mới. Con số này ít hơn ước tính trước đây của các nhà khoa học, có nghĩa là con người đang tiến hóa chậm hơn các nhà khoa học tưởng.

Trao giải Nobel Y học cho nhà khoa học 85 tuổi 

Cập Nhật 11-12-2010

Khác với giải Nobel Hòa bình gây nhiều phản ứng, lễ trao giải cho các giải Nobel khác đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các cộng động quốc tế.

Hai nhà khoa học gốc Nga nhận giải Nobel Vật lý 

Cập Nhật 05-10-2010

Hai nhà khoa học gốc Nga đang làm việc tại Anh cùng chia sẻ Nobel Vật lý năm nay nhờ tạo ra loại vật liệu mỏng nhất thế giới. Một trong hai người nói rất ngạc nhiên vì được trao giải.

Nhà khoa học Việt phát hiện bí mật của giấc ngủ 

Cập Nhật 26-08-2010

Một nhóm các nhà khoa học làm việc tại Trường Y khoa Harvard do tiến sĩ người Việt Đặng Vũ Thiên Thanh làm trưởng nhóm vừa công bố một nghiên cứu quan trọng về nguyên nhân tại sao một số người vẫn có thể ngủ bất chấp tiếng động xung quanh.

Quay lên trên