Kết quả tìm kiếm cho "Thăng Long"

Kết quả 91 - 100 trong khoảng 108

Khai mạc cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: Thắng dễ cho tuyển Việt Nam 

Cập Nhật 21-09-2010

Sau khi ĐTQG CHDCND Triều Tiên đánh bại U23 Australia với tỉ số 1-0 bằng pha ghi bàn duy nhất từ cú đá phạt điệu nghệ của tiền vệ Pak Song Chol, mọi sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn vào trận đấu ĐTVN tiếp U23 Kuwait. Không chỉ quan tâm đến trình độ Kuwait - ẩn số cuối cùng của giải, mà người hâm mộ và giới chuyên môn muốn biết các học trò của HLV Calisto đá như thế nào ở giải đấu mang tính diễn tập cho VCK AFF Suzuki Cup vào tháng 12 tới. U23 Kuwait dù thực chất chỉ là đội U20, nhưng các cầu thủ trẻ đến từ vùng Vịnh đã chơi khá hay, thậm chí thi đấu ngang ngửa với ĐTVN trong 20 phút đầu trận. Tuy nhiên, khi đội bóng áo đỏ chuyển sang chơi nhanh, phối hợp gắn bó hơn thì Kuwait chỉ còn biết chống đỡ, thỉnh thoảng mới thực hiện được các pha đột kích bất ngờ. Chỉ tính từ phút 25 đến 32, ĐTVN đã tạo ra không dưới 5 tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Abdulaziz, nhưng Thành Lương, Tấn Tài, Việt Thắng, Việt Cường, Minh Phương dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, phải chờ đến khi được hưởng quả phạt 11m (hậu vệ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm) thì các CĐV mới được nếm trải niềm vui ghi bàn. Tiền đạo Việt Thắng dễ dàng đánh lừa thủ môn đội bạn từ cú sút trên chấm penalty (phút 45).

Công bố lịch trình 10 ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long 

Cập Nhật 14-09-2010

Ngày 1-10 sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại lễ và Lễ mít tinh diễu binh, diễu hành kỷ niệm 1000 năm Thăng Long được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình vào sáng 10-10. Tối 10-10 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ là đêm bế mạc.

“Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô”: Món quà tâm huyết nhân Đại lễ Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội... 

Cập Nhật 14-09-2010

  Nhà thơ Mai Nhật Thu“Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô” là tập văn thơ do Mai Nhật Thu (NXB Thanh Niên) sưu tầm, biên soạn và sáng tác về cuộc đời, sự nghiệp của Lý Công Uẩn (tức vua Lý Thái Tổ), vị vua anh minh, thao lược, có tầm nhìn cao rộng khi ngài quyết định dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long để rồi sau đó các vị vua con cháu ngài lập nên nước Đại Việt hùng mạnh, xã tắc yên bình. Mai Nhật Thu xuất thân là nhà giáo, hiện đang cư ngụ tại huyện Dĩ An, Bình Dương. Anh tham gia văn đàn khoảng chục năm nay và đã cho phát hành tập thơ “Vạn sắc hoa” (NXB Thanh niên, 2007); “Hương sắc thời gian” (NXB Thông Tấn, 2009) và nay là “Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô”. Với “Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô” Mai Nhật Thu đã thai nghén cả năm ròng, tập hợp được nhiều tư liệu quý từ thân phụ, thân mẫu của Lý Công Uẩn cho đến khi vua Lý Thái Tổ băng hà vào ngày 31-3-1028 nhằm ngày 1-3 năm Mậu Thìn, hưởng dương 54 tuổi. Bên cạnh đó, Mai Nhật Thu còn diễn thành một bài thơ gồm 48 khổ tổng cộng 192 câu với thể song thất lục bát rất dễ nhớ, dễ thuộc: “Đọc sử cũ thấy đời Thạnh Trị/ Lập chủ quyền nhà Lý An Bang/ Vẹn toàn thống nhất giang san/ Ngàn năm còn để tiếng vang rạng ngời... Ngoài ra, Mai Nhật Thu còn sáng tác nhiều bài thơ khác để ngợi ca các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước cũng như dấu ấn về Thăng Long - Hà Nội. Không ngại gian lao vất vả, Mai Nhật Thu miệt mài thầm lặng cùng “Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô” với cả tấm lòng thành kính tri ân các bậc tiền nhân, góp phần nhỏ bé nhưng đầy tâm huyết của mình dâng lên Đại lễ Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà nội vào đầu tháng 10-2010. Đây là điều đáng quý, đáng ghi nhận.

Văn Quyến không dự Cúp 1000 năm Thăng Long 

Cập Nhật 13-09-2010

HLV Calisto vẫn giữ Văn Quyến ở lại đội tuyển, nhưng cầu thủ này đã không có tên trong danh sách đăng ký dự Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vì chấn thương. Tất cả các đội khách mời đều khẳng định sẽ mang đến những cầu thủ tốt nhất.

Làng cổ Nghi Tàm giữa lòng Thăng Long - Hà Nội 

Cập Nhật 11-09-2010

Nằm ngay mép nước hồ Tây, làng Nghi Tàm có lịch sử gắn liền với lịch sử của hồ nước giàu chất huyền thoại, là một trong 3 làng cổ của phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là địa danh mang đậm các dấu tích văn hóa, từ các di tích lịch sử đến nghề truyền thống. Trải qua bao biến thiên cuộc sống, nhưng những dấu tích văn hóa - lịch sử vẫn được nâng niu, gìn giữ gần như nguyên vẹn tới ngày nay.

1.000 người tham gia rước đuốc về 'Thăng Long lịch sử' 

Cập Nhật 02-09-2010

Sáng 2-9, ngọn lửa thiêng lấy từ đền các Vua Đinh (Ninh Bình) được 3 vận động viên của Hà Nội rước về tượng đài vua Lý Thái Tổ và tiếp tục được 1.000 người rước về 29 quận, huyện của thủ đô.

Văn học, Phật giáo với 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội 

Cập Nhật 29-08-2010

(BDO) Ngày 28-8, tại Khu du lịch Phương Nam, Thuận An, Học viện Phật giáo Việt Nam, phối hợp với Hội nghiên cứu và giảng dạy văn học TP.HCM đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề Văn học, Phật giáo với 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đến dự có GS Hoàng Như Mai, HT Thích Trí Quảng, HT Thích Giác Toàn, GS Trần Hữu Tá, GS Nguyễn Huệ Chi và gần 300 nhà nghiên cứu Phật giáo Việt Nam, văn học Việt Nam và lịch sử Việt Nam trong đạo và ngoài đời tham dự.

Hướng đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội Tháp Hòa Phong - dấu tích chùa Báo Ân vang bóng một thời 

Cập Nhật 27-08-2010

Bên bờ đông nam Hồ Gươm, xế trước nhà Bưu điện Trung tâm Hà Nội có một tòa tháp nhỏ, cổ kính khiêm nhường bên hè đường. Đây chính là tháp Hòa Phong, tòa tháp mang vẻ đẹp cổ kính của Thăng Long - Hà Nội đã tồn tại hơn 200 năm, nhưng có lẽ ít người biết về lịch sử gắn liền với một ngôi chùa bên bờ hồ Hoàn Kiếm đã vang bóng một thời...

Bức tranh thêu tay kỷ lục 1.000 năm Thăng Long 

Cập Nhật 03-08-2010

Ngày 3-8, Công ty XQ Đà Lạt - công ty thêu tranh lụa lớn nhất Việt Nam cho biết sau đúng 1.000 ngày làm việc miệt mài và đầy sáng tạo của 9 nghệ nhân thêu giỏi nhất công ty, bức tranh “Ước nguyện nghìn năm Thăng Long” đã được hoàn thành, chuẩn bị chuyển ra Hà Nội để mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Hoàng Thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới 

Cập Nhật 01-08-2010

Tin từ Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, vào 6 giờ 30 sáng 1-8 (tức 22 giờ 30 ngày 31-7 theo giờ Brazil), kỳ họp lần thứ 34 của Ủy ban di sản thế giới của UNESCO họp tại Brasilia, thủ đô của Brasil, đã thông qua Nghị quyết công nhận khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội là Di sản văn hóa thế giới.

Quay lên trên