Kết quả tìm kiếm cho "Tranh chấp lao động"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 50

TX.Thuận An: Tranh chấp lao động tập thể giảm 

Cập Nhật 30-12-2013

Năm 2013, trên địa bàn TX.Thuận An xảy ra 27 vụ tranh chấp lao động tập thể (giảm 16 vụ so với cùng kỳ) ở 27 doanh nghiệp với khoảng 7.000 lao động tham gia.

Liên đoàn lao động tỉnh:. Giải quyết thỏa đáng các vụ tranh chấp lao động tập thể 

Cập Nhật 22-11-2013

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 41 vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công ở 38 lượt doanh nghiệp, giảm 82 vụ so với năm trước. Các vụ tranh chấp lao động tập thể chủ yếu xảy ra ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nguyên nhân là do người sử dụng lao động vi phạm các quy định của pháp luật lao động như áp dụng các hình thức phạt trừ lương, các khoản phụ cấp, chậm điều chỉnh lương theo quy định, chất lượng bữa ăn chưa bảo đảm, thu nhập thực tế không đủ trang trải các nhu cầu thiết yếu dẫn đến đời sống công nhân gặp nhiều khó khăn…

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bến Cát: Hòa giải thành 11 vụ tranh chấp lao động 

Cập Nhật 22-10-2013

Nội dung chủ yếu là tranh chấp về tiền thưởng cuối năm, chế độ phép năm, thời gian nghỉ tết, tăng tiền lương cơ bản, tăng các khoản phụ cấp như tiền nhà trọ, tiền chuyên cần, cải thiện bữa ăn… Sau khi hòa giải, công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Liên đoàn lao động tỉnh: Giải quyết thành 41 vụ tranh chấp lao động tập thể 

Cập Nhật 12-08-2013

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đãxảy ra 41 vụtranh chấp lao động tập thể vàđình công ở 38 lượt doanh nghiệp (DN), giảm 82 vụso với năm trước. Các vụtranh chấp lao động tập thể chủyếu xảy ra ở các DN có vốn đầu tư nước ngoài, nguyên nhân làdo người sử dụng lao động vi phạm các quy định của pháp luật lao động như áp dụng các hình thức phạt trừ lương, các khoản phụcấp, chậm điều chỉnh lương theo quy định, sa thải người lao động trái pháp luật, tính tiền làm thêm, làm ca đêm, trả lương ngừng việc chưa đúng quy định, chất lượng bữa ăn chưa bảo đảm, thu nhập thực tế không đủtrang trải các nhu cầu thiết yếu dẫn đến đời sống công nhân gặp nhiều khó khăn…

Phòng lao động - thương binh và xã hội huyện Bến Cát: Hòa giải thành 11 vụ tranh chấp lao động 

Cập Nhật 08-08-2013

 Từ đầu năm đến nay, phối hợp các ngành chức năng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bến Cát đã kịp thời giải quyết, hòa giải thành 11 vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công, trong đó có 5 vụ trong khu công nghiệp và 6 vụ ngoài khu công nghiệp với 2.286 công nhân tham gia.

Tháo gỡ khó khăn, kéo giảm tranh chấp lao động 

Cập Nhật 12-07-2013

Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh, nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể trong việc quan tâm đến người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động đã nắm bắt khó khăn, tâm tư nguyện vọng của NLĐ và kịp thời tháo gỡ. Những việc làm trên đã góp phần kéo giảm tình hình tranh chấp lao động tập thể - đình công (TCLĐTT-ĐC), ổn định xã hội.

6 tháng đầu năm 2013: Giảm 139 vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công 

Cập Nhật 10-07-2013

(BDO) Sáng 10-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chủ trì cuộc họp báo cáo tình hình giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công 6 tháng đầu năm 2013. Trong 6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 54 vụ tranh chấp lao động tập thể - đình công (TCLĐTT-ĐC) tại 53 doanh nghiệp với 12.888 người tham gia. So với cùng kỳ năm 2012, giảm 139 vụ (61%), trong đó, số vụ TCLĐTT- ĐC trong KCN là 18 vụ, ngoài các KCN là 36 vụ. Địa bàn xảy ra TCLĐ-ĐC nhiều nhất là Thuận An (12 vụ), Tân Uyên (10 vụ). Nguyên nhân xảy ra TCLĐTT-ĐC là do một số doanh nghiệp không chấp hành nghiêm Bộ Luật Lao động, trì hoãn việc giải quyết các yêu cầu của người lao động (NLĐ).

Bình Dương họp ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công 

Cập Nhật 10-07-2013

Sáng nay (10-7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chủ trì họp Ban Chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công nhằm đánh giá tình hình giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công trong 6 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn tỉnh.

Tranh chấp lao động tập thể và đình công giảm 16% 

Cập Nhật 12-04-2013

Sáng 11-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì họp nghe báo cáo tình hình giải quyết tranh chấp lao động tập thể vàđình công (TCLĐTT-ĐC) 3 tháng đầu năm 2013.

Tranh chấp lao động tập thể giảm gần 30% 

Cập Nhật 19-03-2013

Theo ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, năm 2012, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất nhưng tranh chấp lao động tập thể giảm gần 30% là điều rất đáng mừng. Có được kết quả này là nhờ các cấp công đoàn đã làm tốt chức năng của mình trong việc chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người lao động… Đồng thời tăng cường đối thoại giữa người lao động với chủ doanh nghiệp và người lao động với lãnh đạo tỉnh… đã kịp thời giải quyết được những bức xúc, vướng mắc của người lao động.

Quay lên trên