Kết quả tìm kiếm cho "bảo đảm quyền"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 69

Việt Nam bảo đảm quyền con người ngày càng tốt hơn 

Cập Nhật 06-08-2013

Dự thảo nội dung Báo cáo tập trung vào kết quả thực hiện các khuyến nghị mà Việt Nam đã nhất trí theo Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát chu kỳ 1 và những phát triển mới trong việc đảm bảo quyền con người ở Việt Nam.

Chính sách nhất quán Việt Nam là bảo đảm quyền con người 

Cập Nhật 03-08-2013

  Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị.

Chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng qua hệ thống bưu điện: Bảo đảm quyền lợi của người được hưởng chế độ 

Cập Nhật 08-07-2013

Bưu điện Bình Dương vừa ký kết với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh về chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện. Để phục vụ tốt hơn, thuận lợi hơn và bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người thụ hưởng, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Hữu Phong, Giám đốc BHXH Bình Dương xoay quanh vấn đề này.

Bảo đảm công bằng quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất 

Cập Nhật 02-05-2013

Trên tinh thần đó, một số ý kiến đề nghị bổ sung quy định các trường hợp thu hồi đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng - an ninh, trong đó có trường hợp “xây dựng các công trình quốc phòng - an ninh khác do Chính phủ quy định”; trường hợp xây dựng “nhà ở thu nhập thấp” thuộc một trong các trường hợp thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời phải thực hiện trưng mua bảo đảm ngang giá thị trường khi thu hồi giao cho các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp cổ phần. Ngoài ra, luật cũng cần quy định Chủ tịch UBND các cấp ủy quyền cho cấp phó trong việc giao đất, thu hồi đất và quy định trách nhiệm liên đới của Chủ tịch và Phó Chủ tịch được ủy quyền. Luật cũng cần quy định rõ hai dạng thu hồi đất, bao gồm các dự án phục vụ lợi ích quốc gia, nên thực hiện theo giá Nhà nước quy định trên cơ sở tham khảo ý kiến cộng đồng dân cư và lấy giá bình quân trong các hợp đồng giao dịch tại khu vực; các dự án thu hút đầu tư phát triển kinh tế, thực hiện theo hướng để người dân thỏa thuận với doanh nghiệp, Nhà nước sẽ thực hiện chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp bằng cách quy định thời gian miễn, giảm thuế và các chính sách khác…

Phải bảo đảm thực thi quyền công đoàn 

Cập Nhật 06-03-2012

Từ ngày 1-3.3, tại Hải Phòng, Tổng LĐLĐVN phối hợp với Viện FES (CHLB Đức) tổ chức Hội thảo “Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) và Bộ luật Lao động (sửa đổi) – những vấn đề đặt ra”.

Người cao tuổi được bảo đảm nhiều quyền lợi 

Cập Nhật 24-06-2010

Ngày 23-6, Sở Tư pháp TPHCM tổ chức hội nghị tập huấn về Luật Người cao tuổi. Luật gồm 6 chương, 31 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2011.

Quay lên trên