Kết quả tìm kiếm cho "cơ sở đào tạo"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 26

Cơ sở dạy nghề Trí Hợp đào tạo thêm ngành học mới 

Cập Nhật 09-04-2012

Năm học 2012, cơ sở dạy nghề Trí Hợp (146, Hồ Văn Cống, ấp 5, xã Tương Bình Hiệp, TX.DTM) vừa được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho phép bổ sung đào tạo 2 nghề mới là: Thương mại điện tử và lập trình trên thiết bị di động (đây là nghề mới đang thu hút lực lượng lao động trên thị trường, học viên dễ xin việc sau khi tốt nghiệp với mức lương khá hấp dẫn). Cơ sở hiện đang tổ chức chiêu sinh, thời gian đào tạo 12 tháng và cuối khóa học, học viên được cấp chứng chỉ nghề sơ cấp. Để học ngành này, học viên phải có trình độ THPT. Trong khóa học, học viên sẽ được thực hành trực tiếp trên máy tính, thời gian học vào buổi tối để tạo điều kiện cho học viên vừa học vừa làm.  Học viên học thực hành trên máy tại cơ sở dạy nghề Trí Hợp

Đào tạo cán bộ, nhân viên làm công tác bảo vệ môi trường cơ sở: Để quản lý môi trường tốt hơn 

Cập Nhật 02-06-2011

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phối hợp với trường Cao đẳng TN-MT TP.HCM vừa mở lớp quản lý môi trường (QLMT) hệ cao đẳng. Lớp học nhằm tăng cường nguồn nhân lực cho công tác quản lý MT, nhất là ở cấp huyện, thị, xã, phường để việc bảo vệ môi trường (BVMT) được thực hiện tốt hơn.

Trường Quân sự tỉnh: Bế giảng lớp đào tạo Trung cấp Quân sự chuyên nghiệp cơ sở 

Cập Nhật 22-03-2011

Trường Quân sự tỉnh vừa tổ chức bế giảng lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở và trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 3. Trong thời gian học 18 tháng, 69 học viên là dân quân, xã đội phó đã nắm vững kiến thức quân sự, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ được huấn luyện bồi dưỡng, tích cực rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao. Kết quả chung toàn khóa học có 100% học viên đạt yêu cầu, trong đó có gần 70% khá, giỏi. Tại buổi bế giảng, hiệu trưởng nhà trường đã tặng giấy khen cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Sở Giáo dục - Đào tạo: Trợ cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 

Cập Nhật 08-01-2011

Ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán, sở và công đoàn ngành có kế hoạch trợ cấp cho cán bộ (CB), giáo viên (GV), nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có điều kiện vui xuân cùng với gia đình. Tiền trợ cấp được trích từ quỹ ủng hộ GV vùng sâu, vùng xa và số suất phân bổ của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Năm học 2009-2010, các cơ sở đào tạo được trên 32.000 học viên 

Cập Nhật 30-12-2010

  Đào tạo nghề tại trường Trung cấp Nghề Thủ Dầu MộtNăm học 2009-2010, các cơ sở đã đào tạo được 32.019 học viên, trong đó có 1.678 học viên hệ cao đẳng nghề, 4.115 học viên trung cấp nghề, còn lại hệ sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng, đạt kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 60%, trong đó có 45% lao động đã qua đào tạo nghề. Học sinh ra trường từ các trường, trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh đều tìm được việc làm. Các ngành nghề hiện đang tập trung đào tạo thu hút được nhiều người học như: kỹ thuật sửa chữa lắp ráp máy tính, quản trị mạng, tin học văn phòng, thiết kế đồ họa, điện tử công nghiệp, hàn, cắt gọt kim loại, lái xe, kế toán doanh nghiệp và nghề kỹ thuật cao như: tiện CNC, cơ điện tử; ngoài những ngành nghề trên, còn có thêm những nghề đào tạo nghề lao động nông thôn như: sinh vật cảnh, kỹ thuật trồng nấm, kỹ thuật cạo mủ cao su, nấu ăn - đãi tiệc, lái xe nâng hàng, kỹ thuật trồng rau an toàn... cũng thu hút được rất nhiều người tham gia, nâng số lượng ngành nghề đang đào tạo trên địa bàn tỉnh là 66 nghề.

Sở Giáo dục - Đào tạo: Tổ chức dạy tiếng Anh tự chọn có tăng cường ở lớp một 

Cập Nhật 04-01-2010

Sở Giáo dục - Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn các trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia và các trường dạy 2 buổi/ngày tổ chức giảng dạy chương trình thí điểm tiếng Anh tự chọn có tăng cường ở lớp 1 từ học kỳ II năm học 2009-2010. Học sinh xếp loại giỏi môn toán, tiếng Việt và không bị khuyết tật ngôn ngữ được chọn vào học lớp này. Học sinh học mỗi tuần 3 tiết được xếp 3 buổi khác nhau để tránh áp lực học tập cho học sinh. Theo bà Nguyễn Hồng Sáng, Phó Giám đốc sở, những trường có điều kiện thì có thể tổ chức cho học sinh giao tiếp với người nước ngoài từ tuần thứ 10 trở đi của chương trình tiếng Anh tăng cường, nhằm giúp học sinh có thêm vốn từ ngữ và tăng khả năng giao tiếp.

Quay lên trên