Kết quả tìm kiếm cho "dạy con"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 108

Câu lạc bộ “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” xã Phước Hòa (Phú Giáo): Hỗ trợ kiến thức nuôi con khoa học 

Cập Nhật 04-04-2014

Câu lạc bộ “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” của xã Phước Hòa (Phú Giáo) được thành lập từ tháng 6-2013, với 35 thành viên tham gia. CLB duy trì sinh hoạt 3 tháng/lần, với nội dung xoay quanh các kiến thức về nuôi con khoa học; phương pháp dạy con; cách phòng tránh những bệnh thường gặp ở trẻ em như suy dinh dưỡng, tay - chân - miệng; cách nuôi trẻ dưới 5 tuổi; nói chuyện chuyên đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em…

Việt Nam khẳng định đảm bảo và thúc đẩy các quyền con người 

Cập Nhật 04-03-2014

  Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Oscar 2014: Cảm ơn mẹ đã dạy con biết ước mơ 

Cập Nhật 03-03-2014

"Con yêu mẹ rất nhiều. Cảm ơn mẹ đã dạy con biết ước mơ” là phát biểu của Jared Leto - giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - tại lễ trao giải Oscars lần 86 năm 2014 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood sáng 3-3 (giờ VN).

Tây dạy con như thế nào? 

Cập Nhật 18-02-2014

Con trai tôi du học, sau khi tốt nghiệp thì định cư tại Mỹ, và đã kiếm cho tôi cô con dâu tên Susan. Hiện giờ, cháu trai Peter đã 3 tuổi. Trong thời gian 3 tháng tôi sang Mỹ, con dâu Susan có cách giáo dục con cái làm tôi - người mẹ chồng - phải đại khai nhãn giới.

Dạy con lễ phép 

Cập Nhật 12-12-2013

Ngày nay, việc học của con cái được ưu tiên hàng đầu. Lịch học văn hóa dày đặc với những môn học chính khóa, học thêm. Thế nên, nhiều phụ huynh chỉ chăm chú vào việc học của con mà “quên” dạy con phải biết lễ phép. Cuối tuần rồi, đến nhà người bạn chơi, tôi thật bất ngờ về cách “bênh con” của bạn. Số là khi thằng bé đang làm bài tập tiếng Anh, người bác của nó ghé nhà chơi. Say sưa làm bài nên nó không ngẩng lên chào bác. Tưởng là bạn mình sẽ nhắc con câu “Chào bác đi con!” hóa ra lại chính người bác trai nhắc cháu. Anh nói: “Chào bác đi con, học gì mà học lắm thế? Thấy cả bác đến cũng không chào?”. Đứa bé đã học lớp 5 ngẩng đầu lên chào lí nhí rồi lại cúi đầu vào bài tập. Chuyện tưởng không có gì nhưng mẹ đứa bé bỗng nhiên cằn nhằn: “Gì mà ghê thế? Nhà bác ngay bên cạnh chứ có phải xa xôi gì đâu? Ghé nhà chơi hoài. Bộ lần nào qua chơi cũng… bắt cháu chào hỏi à? Bác làm cháu mất tập trung làm bài thì có!”. Người bác thằng bé nói em dâu như thế là không được. Dù gì cũng dạy con lễ phép trước đã rồi muốn học gì thì học. Bất ngờ tiếp theo đối với tôi là mẹ đứa bé than “bác quá… màu mè!”. Và không có gì phải nặng nề về chào hỏi vì là người trong nhà với nhau… Trẻ con như cây còn non. Nếu không uốn nắn kịp thời sẽ khó nên người tốt sau này. Những điều tối thiểu về lễ phép cần phải biết, phải làm thật nhuần nhuyễn. Người lớn cũng cần làm gương cho trẻ chứ không vì việc học quá vất vả rồi xuê xoa sao cũng được…

Mẹ dạy con gái cách yêu thương 

Cập Nhật 13-11-2013

Món quà tuyệt vời nhất mẹ có thể dành cho con gái là bài học về tình yêu. Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng bạn nên dạy con mình.

Việt Nam tích cực thúc đẩy bảo vệ các quyền con người 

Cập Nhật 13-11-2013

  Các nước chúc mừng Việt Nam trúng cử với số phiếu bầu cao nhất.

Dạy con ngăn nắp 

Cập Nhật 05-11-2013

Ngăn nắp, gọn gàng là một trong những phẩm chất rất cần bồi dưỡng cho trẻ. Trong cuộc sống, nhờ có phẩm chất này, trẻ sẽ hoàn thành có hiệu quả những công việc của mình.

Làm sao để dạy con không nói dối? 

Cập Nhật 02-11-2013

Ba mẹ vẫn thường dạy cu Bin phải trung thực, không được nói dối, vì đó là tính xấu. Nhưng việc làm gương, không nói dối trước mặt con là chuyện không dễ.

Người vẫn còn đây 

Cập Nhật 14-10-2013

Mây đen vừa phủ kín trời

Quay lên trên