Kết quả tìm kiếm cho "dạy con"

Kết quả 81 - 90 trong khoảng 108

Đẩy xe ve chai theo con vào đại học 

Cập Nhật 03-10-2013

Dù đã bước sang tuổi 57 nhưng hằng ngày bà Nguyễn Thị Cẩm vẫn rong ruổi khắp các con hẻm ở quận Tân Bình, TP.HCM để mua ve chai. Nay con gái của bà là Nguyễn Thị Thảo Vy trúng tuyển đại học, bà Cẩm tự nhủ phải đi nhiều hơn, xa hơn mới mua được nhiều ve chai, kiếm tiền nhiều hơn để nuôi con học đại học. Bà kể:

Cụ Ngô Văn Bội: Luôn nhẹ nhàng dạy dỗ con cháu 

Cập Nhật 01-10-2013

Chia sẻ về bí quyết sống lâu, sống khỏe, cụ nói: “Sống nhẹ nhàng, không la rầy ai hết. Con cháu có sai thì nhẹ nhàng giải thích cho chúng hiểu”. Có lẽ vì vậy mà khi nói đến cụ, con cháu cụ đều không giấu nổi niềm tự hào và tình thương dành cho người cha, người ông đáng kính. Chú Ngô Văn Bạc, người con trai út vẫn ngày ngày ân cần chăm sóc cụ. Chú Bạc trước đây là Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên), hiện tại, sau khi nghỉ hưu, ngoài thời gian chăm sóc cha, chú vẫn góp sức mình với vai trò là Bí thư Chi bộ khu phố. Chú Bạc chia sẻ, vì trước đây cụ dành tình thương cho con cháu nhiều, dạy dỗ chúng biết lễ phép, đùm bọc và thương yêu nhau nên khi cụ già, tụi nhỏ chẳng ai bảo ai cũng thường xuyên tới thăm hỏi cụ. Bí quyết để có sức khỏe tốt với cụ còn là trong cách ăn uống, “dù bệnh mấy thì bệnh cũng phải ráng ăn uống cho chóng khỏe, giữ tâm thanh tịnh để luôn cảm thấy nhẹ nhàng, không phiền muộn ai, không la rầy ai cũng là cách để dạy con cháu luôn biết hiếu thuận và thương yêu đùm bọc nhau”, đó là lời của cụ Bội muốn gửi gắm đến tất cả những người con, người cháu, chắt của mình trong một hoàn cảnh xã hội đang có nhiều đổi thay.

Nghe cha dạy con gái 

Cập Nhật 29-08-2013

Đôi môi là vũ khí bí mật của con

Phường Phú Mỹ (TP.TDM): Ra mắt Câu lạc bộ “Bà mẹ nuôi dạy con tốt” 

Cập Nhật 23-07-2013

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ cho biết, mục đích của CLB là đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giáo dục với các chủ đề nuôi dạy con, sức khỏe sinh sản vị thành niên, kỹ năng sống, bữa ăn gia đình… nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về nuôi dạy con tốt của các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi.

Dạy con thông minh không khó như bạn nghĩ 

Cập Nhật 18-07-2013

Vẫn biết trẻ thông minh hay không phụ thuộc phần lớn vào gene di truyền, nhưng vẫn có những cách để tác động và giúp trẻ phát huy được điểm mạnh của mình mà bố mẹ cần biết. Nếu bạn muốn những đứa trẻ của mình thông minh hơn, hãy áp dụng những phương pháp sau:

Xã Phú Chánh (Tân Uyên): Ra mắt Câu lạc bộ “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” 

Cập Nhật 13-07-2013

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Chánh vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” (CLB). Việc thành lập CLB nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy con tốt cho các gia đình có con từ 0 - 16 tuổi.

Bố mẹ nên làm gì khi con bước vào tuổi dậy thì? 

Cập Nhật 11-07-2013

Tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ con thành người lớn. Ở lứa tuổi này, thể chất và tinh thần của các em có rất nhiều thay đổi.

Phương pháp dạy con tự lập 

Cập Nhật 06-07-2013

Gấu nhà mình năm nay đã chuẩn bị lên lớp hai, bé đặc biệt rất tự lập và không hề bám mẹ, nhờ vậy mà từ khi con mới 4 tháng tuổi, mình đã có thể quay trở lại đi làm.  Mọi người hay trêu đùa Gấu là “ông cụ non” nhưng thực sự mình rất tự hào khi có một cậu bé tự tin, mạnh dạn và đáng yêu như vậy.

7 điều quan trọng bố mẹ nên dạy con 

Cập Nhật 04-07-2013

Biết nói xin lỗi khi phạm sai lầm, tôn trọng người khác khi muốn người khác tôn trọng mình, không phải có tiền là có tất cả….là những bài học mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng cần dạy cho con mình để trẻ phát triển đúng hướng.

Quay lên trên