Kết quả tìm kiếm cho "den on dap nghia"

Kết quả 111 - 120 trong khoảng 120

Sâu nặng nghĩa tình đền ơn đáp nghĩa 

Cập Nhật 28-07-2011

Tính đến nay, tổng số đối tượng chính sách xã Đất Cuốc đang quản lý là 50 đối tượng trong đó có 8 gia đình liệt sĩ, 2 bệnh binh, 2 thương binh, 1 quân nhân bệnh nghề nghiệp, 1 bà mẹ VNAH (đã mất), 10 cán bộ hoạt động kháng chiến (CBHĐKC), còn lại là nhân dân có công với cách mạng, con liệt sĩ, đối tượng hưởng chế độ theo QĐ 290, QĐ 142... Tổng số liệt sĩ toàn xã là 31 (gồm 3 liệt sĩ thời chống Pháp và 28 liệt sĩ thời chống Mỹ), trong đó có 30 liệt sĩ được tặng thưởng huân - huy chương các loại. Về chế độ ưu đãi theo QĐ 290, 188, 142 của Thủ tướng Chính phủ hiện đã hưởng 28/31 hồ sơ, số còn lại trên đang xem xét.

Xã Khánh Bình (Tân Uyên): Người ở lại đáp nghĩa đền ơn 

Cập Nhật 27-07-2011

Để bù đắp phần nào những đau thương, mất mát của đối tượng chính sách, xã Khánh Bình (Tân Uyên) đã ưu tiên thực hiện chương trình xây tặng nhà tình nghĩa (NTN) cho gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở. Và 26 căn vừa xây tặng đã làm ấm lòng cho các đối tượng, gia đình thuộc diện ấy.

Đa dạng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa 

Cập Nhật 27-07-2011

Đạo lý của người Việt Nam luôn gắn liền với truyền thống: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Ngày 27-7 hàng năm nhắc nhở chúng ta chân lý ấy; đồng thời xác định trách nhiệm của mọi người đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước, những người đã hy sinh xương máu cho đất nước quê hương vì sự nghiệp độc lập dân tộc. Thực hiện đạo lý ấy, từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương luôn quan tâm và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Sabeco Miền Đông: Ủng hộ 1,3 tỷ đồng cho công tác “Đền ơn đáp nghĩa” 

Cập Nhật 18-07-2011

(BDO) Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Sabeco Miền Đông cho biết: Bên cạnh việc tham gia các chương trình vì cộng đồng do Sabeco phát động như xây dựng chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung bị lụt bão; xây dựng tượng đài 10 cô gái ngã Ba Đồng Lộc – Hà Tĩnh, Tượng đài Truông Bồn – Nghệ An…, 5 năm qua, công ty còn xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như “Đền ơn đáp nghĩa”, trao tặng nhà Tình nghĩa các tỉnh miền Đông Nam bộ với số tiền ủng hộ lên tới 1,3 tỷ đồng. Năm 2011, công ty tiếp tục hỗ trợ 160.000.000 đồng cho Hội nạn nhân chất độc màu dam can/dioxin tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và xây tặng nhà Tình thương các tỉnh miền Đông Nam bộ; phối hợp trao tặng 3 căn nhà Tình nghĩa tại tỉnh Bình Dương và 2 căn tại tỉnh Đồng Nai với tổng kinh phí 200.000.000 đồng.

Tuần lễ hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” 

Cập Nhật 15-07-2011

Từ ngày 20 đến 27-7 được chọn là tuần lễ thanh niên tổ chức thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2011). Theo đó sẽ tập trung các hoạt động tuyên truyền thông qua các phong trào văn hóa, văn nghệ, thực hiện vệ sinh, làm sạch đẹp các khu tưởng niệm, tượng đài, tham quan di tích lịch sử, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, tổ chức cho ĐVTN thăm hỏi thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, khảo sát và vận động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa... Riêng lễ thắp nến tri ân sẽ được tổ chức đồng loạt tại các nghĩa trang liệt sĩ vào lúc 19 giờ ngày 26-7.

“Đền ơn đáp nghĩa” cho nông dân! 

Cập Nhật 14-07-2011

Tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các tỉnh, thành sơ kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông thôn (NN, NT) và nông dân (ND) vừa tổ chức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh: “Muốn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trước hết phải công nghiệp hóa, hiện đại hóa NN, NT. Đây cũng là nghị quyết mang tính đền ơn đáp nghĩa đối với bà con ND...”. Thủ tướng cũng đã nêu rõ: “Tăng đầu tư cho NN, NT để trong 5 năm tới thu nhập của ND tăng 1,8 - 2 lần so với năm 2010”.

Công ty TNHH Phan Thanh: Quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa 

Cập Nhật 27-07-2010

  Ông Phan Tấn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Phan Thanh (phải) tặng quà cho mẹ VNAH Trần Thị Đẹp ở xã Thường Tân (Tân Uyên)Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn trái nhớ người trồng cây” trong những năm qua, Công ty TNHH Phan Thanh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách.

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa 

Cập Nhật 26-07-2010

Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Hội Tương tế người Hoa, Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc cùng chính quyền, đoàn thể xã Tân An, TX.TDM vừa tiến hành trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình bà Nguyễn Thị Séo (mẹ liệt sĩ); Nguyễn Thị Mẫn (mẹ liệt sĩ) và Nguyễn Văn Cu (thương binh) cùng ngụ tại xã Tân An. Mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng, trong đó Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc tài trợ 1 căn và Hội Tương tế người Hoa tài trợ 1 căn.

Quay lên trên