Kết quả tìm kiếm cho "di dời dân"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 74

Nhiều địa phương di dời dân ứng phó với bão số 8 

Cập Nhật 18-09-2013

Tỉnh Kon Tum đã yêu cầu các địa phương khẩn trương có biện pháp chủ động đề phòng mưa bão, sạt lở đất, lũ quét, nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản; kiên quyết di dời các hộ dân sống ven sông, suối, sườn núi và nơi có khả năng sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn. Các địa phương thường trực 24/24, chuẩn bị phương tiện cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Người dân sống ven sông Đồng Nai thuộc địa bàn Thị trấn Uyên Hưng, Tân Uyên: Cần nhanh chóng di dời, tránh thiệt hại trong mùa mưa bão 

Cập Nhật 30-08-2013

Mặc dù chính quyền địa phương đã thường xuyên vận động nhưng vẫn còn một số hộ dân sinh sống ven sông Đồng Nai thuộc địa bàn khu phố 1 và khu phố 2, thị trấn Uyên Hưng, Tân Uyên tỏ ra chủ quan, chưa chịu di dời sang khu tái định cư!

Chủ trương di dời các cơ sở gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư, đô thị: “Bức thông điệp” cuối cùng 

Cập Nhật 09-11-2012

Chủ trương di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường (ONMT) ra khỏi khu dân cư, đô thị trong thời gian qua mặc dù đã đạt được một số kết quả, nhưng tình hình thực hiện chủ trương theo đánh giá là khá chậm, do nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan. Để thực hiện dứt điểm vấn đề này, giờ G đã được ấn định kèm theo nhiều giải pháp tổng thể, quyết liệt của chính quyền các cấp, các ngành. Đây được xem như là “bức thông điệp” cuối cùng gửi tới các cơ sở sản xuất gây ONMT tại khu dân cư, đô thị...

Trình tự, thủ tục xét hỗ trợ di dời cho các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nằm trong khu dân cư, đô thị: Nhiều điểm mới 

Cập Nhật 19-07-2012

Ngày 11-5-2012, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 18/2012/QĐ-UBND quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ để xét hỗ trợ di dời cho các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nằm trong các khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đối tượng áp dụng gồm cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường, kế hoạch và đầu tư, công nghiệp, xây dựng, tài chính và các cơ quan khác có liên quan; UBND các huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn. Các cơ sở sản xuất hoạt động trước khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2005 có hiệu lực, nằm trong các khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh và buộc phải di dời.

Di dời cơ sở ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, đô thị: Tiến độ còn chậm 

Cập Nhật 22-03-2012

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường (ONMT) ra khỏi các khu dân cư, đô thị trong đợt 1 thì tiến độ còn chậm. Mặc dù các cơ sở đều ủng hộ chủ trương di dời, nhưng trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp một số khó khăn nhất định...

Cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị phải di dời 

Cập Nhật 03-12-2010

UBND tỉnh vừa ban hành tiêu chí xác định các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị phải di dời. Theo đó, tiêu chí về quy hoạch sẽ xác định vị trí của cơ sở sản xuất trong khu dân cư, đô thị; các cơ sở sản xuất không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch ngành, các quy hoạch khác của địa phương hoặc của tỉnh và các cơ sở có ngành nghề không khuyến khích đầu tư theo các quy định của tỉnh; tiêu chí về môi trường sẽ xác định các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường hoặc gây ô nhiễm môi trường quan trọng, không tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, bị khiếu nại, khiếu kiện.

Di dời khẩn cấp hàng nghìn dân khỏi vùng sạt lở núi 

Cập Nhật 07-11-2010

Ông Hồ Văn Cảnh, Chủ tịch UBND huyện miền núi Tây Trà cho biết: “Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, huyện đã chỉ đạo 7 xã: Trà Thanh, Trà Khê, Trà Phong, Trà Nham, Trà Quân, Trà Xinh di dời khẩn cấp 188 hộ dân với gần 900 nhân khẩu ra khỏi 20 điểm nguy cơ sạt lở núi đến nơi an toàn”. Trước mắt, huyện hỗ trợ bạt cho mỗi hộ dân để dựng lều tạm và 13 kg gạo ăn trong những ngày mưa gió. Ngoài ra, các xã còn huy động lực lượng giúp dân dựng lều tạm, xuất kho gạo dự trữ hỗ trợ thêm.

Hà Tĩnh di dời gần 2.000 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm 

Cập Nhật 04-10-2010

Ông Đinh Văn Tân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết huyện đang huy động lực lượng bộ đội, công an phối hợp với các cấp chính quyền địa phương khẩn trương di dời gần 2.000 hộ dân thuộc 14 xã vùng hạ lưu thủy điện Hố Hô đang thi công.

Quay lên trên