Kết quả tìm kiếm cho "nguồn cội"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 54

"Chân lý cội nguồn dân tộc sẽ chinh phục kiều bào" 

Cập Nhật 03-02-2013

Mỗi dịp tết đến xuân về, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao lại tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” để đón chào những người con ở xa Tổ quốc về quê hương sum họp, chung vui đón chào năm mới với gia đình, đất nước.

Thiêng liêng nguồn cội 

Cập Nhật 10-12-2012

Uống nước nhớ nguồn, luôn nhớ về nguồn cội là truyền thống văn hóa cao quý, thiêng liêng của người Việt. Trong gia đình, phong tục thờ cúng tổ tiên thể hiện sự tưởng nhớ, tri ân công đức của những người đã khuất như cha mẹ, ông bà, tổ tiên... Vì thế, trong gia đình người Việt, không gia đình nào không có bàn thờ tổ tiên trong nhà. Nhìn rộng ra cộng đồng xã hội, dân tộc Việt vốn luôn hướng về nguồn cội. Dù đi đâu ở đâu, những ngày lễ tết, người ta đều hướng về quê hương, đất nước. Những bậc vua chúa, công thần, danh nhân… có nhiều đóng góp cho dân cho nước được nhân dân tri ân, ngưỡng mộ, được tạc tượng, lập miếu, đền,… và được tổ chức thờ cúng trang nghiêm… Đặc biệt, trong tâm thức người Việt, các Vua Hùng là tổ tiên của cả dân tộc. Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba. Đây là dịp để mọi người bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn nguồn cội, ghi nhớ công ơn của những vì vua, những bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương từ ngàn đời nay là niềm tin thiêng liêng, là sức mạnh gắn kết cộng đồng, là điểm tựa tinh thần để dân tộc vượt qua mọi khó khăn, thách thức của lịch sử để tồn tại và phát triển… Vì thế, “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” đã thể hiện lòng tôn kính đối với các bậc tổ tiên và từ đó nâng lên lòng tự hào dân tộc và gắn kết cộng đồng của cả dân tộc Việt Nam.

Tuổi trẻ Bình Dương: Hướng về cội nguồn 

Cập Nhật 13-07-2012

Tháng cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” sẽ được kéo dài và diễn ra trong suốt tháng 7. Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức những hoạt động giáo dục truyền thống, tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, hoạt động văn hóa, văn nghệ, dọn dẹp vệ sinh, làm sạch đẹp tại các khu tưởng niệm, tượng đài, tham quan khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ. Bảo đảm 100% các huyện, thị, thành đoàn có công trình thanh niên thực hiện tháng cao điểm. Đoàn viên, thanh niên khắp nơi tích cực tham gia giúp đỡ, chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, động viên, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; quyên góp ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa tại địa phương, đơn vị; vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa. Các cơ sở Đoàn chủ động tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi sự hy sinh anh dũng, những chiến công lẫy lừng của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và trách nhiệm của thế hệ trẻ với công lao to lớn của các thế hệ đi trước. ĐVTN thăm, tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Mua (phường Hiệp An, TP.TDM) Những tấm gương học sinh điển hình là con em gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng học giỏi, hiếu thảo, tích cực trong công tác Đoàn - Hội- Đội cũng sẽ được khen thưởng, tuyên dương. Bên cạnh đó, hoạt động xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, khám, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng còn khó khăn cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh dự kiến sẽ tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 26-7 thắp lên hàng ngàn ngọn nến lung linh để tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Cùng thời gian, đồng loạt các huyện, thị, thành đoàn cũng tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, các bạn còn dâng hương, thắp sáng trên tất cả các ngôi mộ tại nghĩa trang.

Hoành tráng đêm khai mạc Du lịch về cội nguồn - Vinh danh hát Xoan Phú Thọ 

Cập Nhật 19-02-2012

 20h ngày 18-2, tại Khu Di tích Lịch sử quốc gia Đền Hùng đã long trọng diễn ra lễ khai mạc chương trình Du lịch về cội nguồn 2012 và vinh danh hát Xoan Phú Thọ.

Coi trọng chất lượng nguồn nhân lực 

Cập Nhật 13-09-2011

Trong thời đại phát triển kinh tế tri thức và hội nhập kinh tế quốc tế, việc xây dựng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một yêu cầu hết sức cần thiết. Xác định yêu cầu, nhiệm vụ này, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, phù hợp để định hướng phát triển.

Lớn khôn cùng nguồn cội! 

Cập Nhật 29-08-2011

“Ai có thể lớn khôn nếu không hiểu về nguồn cội”, vì thế tham quan dã ngoại “về nguồn” luôn là những chuyến đi đọng lại trong lòng bạn trẻ niềm tự hào và thán phục với khoảnh khắc rất đổi hào hùng của cha ông. Qua đó, còn nhắc nhở thế hệ trẻ về tình yêu nước và thái độ giữ gìn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cội nguồn 

Cập Nhật 25-07-2011

(BDO) Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời giúp đỡ, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân (NDN) tỉnh vừa tổ chức trao tặng 2 căn nhà mái ấm tình thương và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách tại huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Đêm văn nghệ mừng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn 

Cập Nhật 13-04-2011

Đêm 11-4, tại UBND phường Phú Cường đã diễn ra chương trình ca nhạc kỷ niệm Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch) và lễ hội Văn hóa các dân tộc (19-4). Đây là chương trình do Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.TDM tổ chức, nhằm ôn lại đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ các bậc tiền hiền đã có công dựng nên non sông gấm vóc, rực rỡ mấy ngàn năm.

Khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn 2011 

Cập Nhật 27-02-2011

Tối 26/02, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái diễn ra Lễ khai mạc Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2011.

Trò chơi dân gian vào trường học: Giúp học sinh hướng về cội nguồn 

Cập Nhật 27-12-2010

Hướng đến mục tiêu “Xây dựng trường học (TH) thân thiện, học sinh (HS) tích cực”, trong thời gian qua, việc đưa các bài hát dân ca, các trò chơi dân gian (TCDG) vào TH đã tạo nên một sức sống mới về việc giữ gìn văn hóa (VH) truyền thống dân tộc. Đặc biệt, khi đưa các bài hát dân ca, các TCDG vào nhà trường nhằm giúp các em HS hướng về cội nguồn và hiểu hơn những giá trị độc đáo trong VH cổ truyền dân tộc.

Quay lên trên