Kết quả tìm kiếm cho "những điều cần biết"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 28

Chụp cộng hưởng từ và những điều cần biết 

Cập Nhật 10-06-2014

Nhiều người vẫn chưa hình dung được chụp cộng hưởng từ (MRI) là như thế nào nên tỏ ra rất lo lắng khi được bác sĩ chỉ định phương pháp này. Chúng tôi đã đến Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh để tìm hiểu thêm về chụp MRI.

Những điều cần biết về lý lịch tư pháp 

Cập Nhật 08-05-2014

Quy định tại Điều 44, Luật Lý lịch tư pháp thì có hai cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu Lý lịch tư pháp là: Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia (thuộc Bộ Tư pháp) và Sở Tư pháp. Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia cấp phiếu Lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam mà không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú, người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam. Sở Tư pháp thực hiện việc cấp phiếu Lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú trong nước, công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

Bệnh sởi và những điều cần biết 

Cập Nhật 05-04-2014

Bệnh sởi vẫn là mối lo của các bậc phụ huynh khi số bệnh nhân mắc bệnh vẫn còn trong những ngày qua. Chúng tôi đã trao đổi với bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh này.

Những điều cần biết về áp suất lốp xe máy 

Cập Nhật 15-11-2013

Áp suất lốp là thứ dễ dàng kiểm tra và điều chỉnh nhất trên một chiếc môtô, đồng thời cũng là một trong những điều kiện quan trọng nhất của xe. Nhưng điều đáng tiếc là hầu hết mọi người lại không thường xuyên kiểm tra, hoặc có kiểm tra thì cũng không có những điều chỉnh phù hợp.

Những điều cần biết về mát xa mặt 

Cập Nhật 24-08-2012

Mát xa mặt không chỉ giúp thư giãn phục hồi tinh thần một cách mau chóng và hiệu quả mà còn đem đến làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Thi tốt nghiệp THPT: Những điều cần biết 

Cập Nhật 17-04-2012

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Trong đó có nhiều nội dung liên quan đến thời gian, thủ tục đăng ký dự thi, chế độ ưu tiên... mà thí sinh cần phải lưu ý.

Viêm ruột thừa và những điều cần biết 

Cập Nhật 10-04-2012

Viêm ruột thừa (VRT) trẻ em là một bệnh lý khá phổ biến, gần như ngày nào khoa ngoại cũng tiếp nhận và phẫu thuật cho 2 - 3 trường hợp VRT. Trong đó, có những trường hợp VRT chưa có biến chứng, mổ xong bé hồi phục rất nhanh; nhưng cũng có những trường hợp VRT khi nhập viện đã có biến chứng như vỡ, áp xe ruột thừa, mủ lan tràn khắp ổ bụng, mổ xong hậu phẫu còn nhiều sóng gió, thời gian nằm viện lâu, gây nhiều thắc mắc cho thân nhân của bé.

Những điều cần biết về đột quỵ 

Cập Nhật 14-10-2010

Ai dễ bị đột quỵ? Đó là người lớn tuổi; người bị tăng huyết áp (HA); người bệnh tiểu đường; xơ mỡ động mạch; tăng mỡ (cholesterol) trong máu; bệnh tim; hút thuốc lá, nghiện rượu; béo phì, ít vận động...Làm gì khi người thân đột quỵ? Đỡ bệnh nhân (BN) để họ không bị té ngã, chấn thương. Cho BN nằm, nghiêng qua một bên. Nếu BN nôn ói thì móc hết đàm nhớt cho BN dễ thở. Đưa ngay BN đến cơ sở y tế gần nhất. Nếu bệnh viện gần nhà có đủ điều kiện chữa trị thì không nên chuyển viện đi xa - càng chuyển xa càng có thể làm bệnh nặng hơn. Không tự ý cho uống hoặc nhỏ thuốc hạ HA hay bất kỳ thuốc nào khác. Không để BN nằm chờ xem có khỏe lại không. Không cạo gió, cắt lể, cúng vái...

Quay lên trên