Kết quả tìm kiếm cho "phát hiện sớm"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 31

Bệnh tăng huyết áp cần được phát hiện và điều trị sớm 

Cập Nhật 16-03-2015

Bệnh tăng huyết áp đã và đang có khuynh hướng tăng lên rõ rệt trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam

Tag: tăng huyết áp,đột quỵ,huyết áp

Tăng cường công tác khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh đái tháo đường 

Cập Nhật 25-09-2014

Đó là một trong những nội dung Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện.

Phát hiện sớm đột quỵ 

Cập Nhật 19-02-2014

  Nếu triệu chứng của đột quỵ không rõ ràng, bệnh nhân rất dễ bỏ qua hoặc nhầm lẫn với một chứng bệnh khác

Phát hiện sớm trẻ khuyết tật tuổi mầm non 

Cập Nhật 14-09-2013

Ở độ tuổi mầm non, trẻ thường phát triển liên tục với tốc độ nhanh chóng nhưng một số trẻ lại xuất hiện những dấu hiệu chậm phát triển so với các trẻ khác. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, xác định đúng và can thiệp phù hợp sẽ giúp cho những trẻ đó có cơ hội để phát triển hết khả năng của mình

Công nghệ mới phát hiện sớm hiện tượng El Nino 

Cập Nhật 10-07-2013

Các nhà khoa học vừa công bố công nghệ mới có thể giúp phát hiện sớm hiện tượng thời tiết El Nino.

Phụ nữ mang thai nhiễm HIV: Cần được phát hiện sớm và điều trị dự phòng lây truyền mẹ sang con 

Cập Nhật 01-07-2013

Phụ nữ mang thai cần được tư vấn, xét nghiệm HIV để có biện pháp điều trị dự phòng kịp thời (Ảnh do Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh cung cấp)

Cần can thiệp sớm khi phát hiện trẻ tự kỷ 

Cập Nhật 09-04-2013

(BDO) Sáng 9-4, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Leser Y học tỉnh và Trường chuyên biệt Khai Trí (TP.HCM) tổ chức hội nghị về chuyên đề trẻ tự kỷ. Tham dự hội nghị có gần 300 cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non và khách mời các ngành khác trong và ngoài tỉnh.

Bệnh suy thận mạn: Chậm tiến triển nếu được phát hiện, điều trị sớm 

Cập Nhật 25-10-2012

Đa số các triệu chứng ST là không rõ rệt, nhưng thường gặp là mất cảm giác ngon miệng, đầu choáng váng và nôn. Theo bác sĩ Lý Văn Trãi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, những dấu hiệu mà một người bình thường có thể nghi ngờ mình bị ST, đó là: người mệt mỏi, xanh xao, tăng huyết áp, khó tập trung, giảm trí nhớ và mất ngủ (do thiếu máu, do chức năng thận suy giảm), ngứa (do sự tích tụ các chất độc hại trong cơ thể), phù ở mặt, chân hoặc tay, khó thở, hụt hơi, đi tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường, đi tiểu ra máu (do thận bị tổn thương)... Nếu gặp một trong những triệu chứng trên, hãy đến bác sĩ để được thăm khám và phát hiện bệnh sớm.

Bệnh trĩ: Cần phát hiện và điều trị sớm 

Cập Nhật 12-06-2012

Bệnh trĩ (BT) là bệnh khá phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. “Ngồi không được mà đứng cũng không xong”, là câu nói nói lên nỗi khổ của người mắc BT. Tuy nhiên, BT sẽ không còn là nỗi khổ của người bệnh nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời. Thế nhưng, vì lý do tế nhị, người mắc BT thường tìm đến bác sĩ khi bệnh đã chuyển nặng...

Sốt xuất huyết: Phát hiện sớm, phòng chống hiệu quả 

Cập Nhật 02-08-2011

Tính từ đầu năm đến đầu tháng 7-2011, toàn tỉnh có 1.248 ca (tăng gần 4 lần so cùng kỳ), có 1 tử vong, trong khi cùng kỳ không có ca tử vong nào. Địa bàn có nhiều ca mắc nhất là huyện Tân Uyên: 356 ca, kế đó là TX.TDM: 259 ca (1 tử vong), TX.Thuận An: 237 ca, Bến cát: 138 ca. Trong tháng 7 qua, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có dấu hiệu tăng nhiều. Chỉ riêng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có 303 ca (nhiều hơn số liệu mắc của toàn tỉnh trong tháng 6), chuyển viện 8 ca nặng. Làm thế nào để biết cách phát hiện sớm, phòng chống có hiệu quả, không để dịch xảy ra trên địa bàn? Phóng viên (P.V) chúng tôi đã có bài phỏng vấn bác sĩ Lương Thị Hồng Lê, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) tỉnh Bình Dương về vấn đề này.

Quay lên trên