Kết quả tìm kiếm cho "phát triển nguồn nhân lực"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 39

SỞ Y TẾ:Tập trung phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học 

Cập Nhật 11-08-2014

SỞ Y TẾ:Tập trung phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học

Thu hút nguồn lực tư nhân phát triển nông nghiệp 

Cập Nhật 04-12-2012

Cần hỗ trợ môi trường thuận lợi thúc đẩy đầu tư tư nhân vào chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp.

Rèn luyện kỹ năng nghề, phát triển nguồn nhân lực 

Cập Nhật 20-04-2012

Tại trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore và trường Cao đẳng Nghề Công nghệ và Nông lâm Nam bộ, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh vừa tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề cấp tỉnh năm 2012. Hội thi lần này có 15 thí sinh của 7 trường dạy nghề tham gia dự thi 4 nghề: Hàn, quản trị mạng máy tính, lắp đặt điện và điện tử công nghiệp. Đây là lần thứ V tỉnh tổ chức hội thi tay nghề. Hội thi lần này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các trường, các cơ sở dạy nghề và chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất tham gia đội tuyển tay nghề trẻ của tỉnh dự hội thi cấp toàn quốc sắp tới. Đây cũng là những giải pháp nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào phát triển kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo nghề và các giá trị công việc, rèn luyện kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên; đào tạo nguồn nhân lực mới có tay nghề bổ sung vào lực lượng lao động của tỉnh.   Thí sinh tranh tài tại Hội thi tay nghề trẻ năm 2012

Phát triển nguồn nhân lực: Bài toán để phát triển bền vững 

Cập Nhật 22-12-2011

Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh trong vùng Đông Nam bộ và kinh tế trọng điểm phía Nam. Toàn tỉnh có 27 khu công nghiệp đang hoạt động, đã thu hút trên 13.000 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 90.886 tỷ đồng và 2.054 dự án đầu tư nước ngoài tổng vốn 14,576 tỷ USD. Vì vậy hàng năm, nhu cầu về lao động nghề của các doanh nghiệp trên địa bàn rất cao, từ 30.000 - 40.000 lao động/năm.

Ngày hội nguồn nhân lực trẻ: Định hướng phát triển nghề nghiệp 

Cập Nhật 07-10-2011

 Rất nhiều vấn đề đặt ra, đó là nhu cầu việc làm; nguồn nhân lực của các doanh nghiệp; kỹ năng cần thiết khi đi xin việc, yêu cầu tuyển dụng... Đến với ngày hội nguồn nhân lực trẻ, các bạn sinh viên (SV) sẽ được trải nghiệm kiến thức về những điều này...  Sinh viên với ngày hội việc làm

Phát triển kinh tế:Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực 

Cập Nhật 13-07-2011

Với môi trường đầu tư thuận lợi, Bình Dương đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) đầu tư để phát triển công nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề tuyển dụng và đào tạo lao động (LĐ) thời gian qua đang gặp nhiều khó khăn do nguồn LĐ không có tay nghề chiếm đa số hoặc có nghề nhưng phải đào tạo lại tại DN... Giải quyết vấn đề này, Bình Dương đang thực hiện nhiều giải pháp.

Hướng dẫn thực hiện chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Bình Dương 

Cập Nhật 02-08-2010

Ngày 15-7-2010 Sở Nội vụ và Sở Tài chính tỉnh Bình Dương ban hành Văn bản liên sở số 389/HDLS-NV-TC về việc hướng dẫn thực hiện chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương quy định tại Quyết định số 96/2009/QĐ-UBND ngày 31-12-2009 của UBND tỉnh. Văn bản này đã hướng dẫn rõ về thời gian chi trả trợ cấp, hồ sơ, trình tự thực hiện, cơ quan có thẩm quyền giải quyết... cụ thể như:

Hệ thống các trường TCCN tại Bình Dương: Cần nâng cao chất lượng để phát triển nguồn nhân lực 

Cập Nhật 13-05-2010

Học cao đẳng (CĐ) nghề và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) đang là sự lựa chọn của nhiều học sinh (HS) THPT, đánh dấu chiến lược phân luồng HS đã có bước tiến đáng ghi nhận. Vài năm gần đây, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã tạo nhiều cơ hội hơn cho thí sinh có nguyện vọng được vào học TCCN. Tuy nhiên, sự gia tăng chỉ tiêu TCCN hàng năm vẫn còn hạn chế và bậc học này chưa đáp ứng được nhu cầu về nhân lực ngày càng cao của xã hội.

Quay lên trên